Chính Trị

Huyện Yên Minh chuẩn bị cho ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ I năm 2016

28/06/2016 00:00 103 lượt xem

Thực hiện kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 20/5/2016 của UBND huyện về việc tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông-huyện Yên Minh lần thứ Nhất năm 2016. Ngày 3/7, Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông-huyện Yên Minh lần thứ Nhất sẽ diễn ra với nhiều nội dung đặc sắc, phong phú.

     Các xã, thị trấn có dân tộc Mông sinh sống thành lập Đoàn nghệ nhân tham gia Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ nhất năm 2016 với số lượng tham gia từ 15 đến 20 người.

     Đến với ngày hội, du khách sẽ được tham gia trải nghiệm các hoạt động như: Trình diễn và tái hiện lễ hội Gầu tào; Thi se lanh, thi gùi nước; Thi kéo co; Thi ẩm thực; Thi biểu diễn khèn Mông và trình diễn trang phục dân tộc Mông…

            

Xã Thắng Mố duy trì nghề đan quẩy tấu

     Ngày hội được tổ chức nhằm bảo tồn, khai thác, tái hiện các giá trị văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện nói chung và tính đặc thù văn hóa của dân tộc Mông nói riêng. Đồng thời thông qua các hoạt động của ngày hội để quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống và phong tục tập quán của đồng bào địa phương đến với du khách trong và ngoài nước. Việc tổ chức ngày hội có ý nghĩa thiết thực trong việc bảo tồn, giáo dục và phát huy các giá trị văn hoá, làm phong phú thêm các hoạt động trong đời sống văn hoá tinh thần, tâm linh của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, tạo dấu ấn tốt đẹp đối với nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Góp phần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương V (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”; đồng thời, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống trong cộng đồng các dân tộc gắn với đẩy mạnh phát triển du lịch trên vùng công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng văn nói chung huyện Yên Minh nói riêng./.

                  

Nét đẹp dệt lanh của phụ nữ xã Sủng Thài 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập