Chính Trị

Huyện Yên Minh chú trọng công tác tuyển quân năm 2017

11/02/2017 00:00 104 lượt xem

Tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Để hoàn thành nhiệm vụ này, huyện Yên Minh đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, tạo phong trào quần chúng sôi nổi cổ vũ, động viên thanh niên hăng hái lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân sẽ diễn ra vào ngày 16/2 tới đây của huyện đã hoàn tất.

     Sủng Thài là xã có chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông sinh sống của huyện Yên Minh năm nay có 5 tân binh sẽ lên đường tòng quân thực hiện nghiã vụ thiêng liêng với tổ quốc. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tăng cường công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho công dân về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, nhất là những công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ bởi vậy xã đã hoàn thành chỉ tiêu đuợc giao. Chỉ có vài ngày nữa, cùng với toàn tỉnh, lễ giao nhận quân tại huyện Yên Minh sẽ diễn ra, bởi vậy công tác tư tưởng đối với công dân cũng như gia đình công dân nhập ngũ đợt này được huyện Yên Minh đặc biệt quan tâm. Cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở cũng như các ban ngành đoàn thể của huyện đã tới tận gia đình các tân binh để thăm hỏi, động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, bởi vậy đến thời điểm này, tất cả các tân binh đều yên tâm, tâm lý vững vàng, phấn khởi trước ngày lên đường tòng quân. công dân Cử Mí Chá-Thôn Lùng Pủng A-xã Sủng Thài tâm sự rằng đến thời điểm này chỉ còn vài ngày nữa là lên đuờng nhập ngũ nhưng bản thân đã sẵn sàng và hứa sẽ thực hiện tốt mọi quy định để sau này trở về xây dựng quê hương.

     Năm nay theo chỉ tiêu kế hoạch giao, huyện Yên Minh sẽ có 60 công dân lên đường tham gia thực hiện Nghĩa vụ quân sự và 13 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đạt về số lượng cũng như chất lượng, hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chú trọng và thực hiện chặt chẽ các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, từ khâu đăng ký nghĩa vụ quân sự cho đến quản lý điều tra, xét duyệt thực lực sẵn sàng nhập ngũ cũng như công tác khám sức khỏe, thâm nhập cơ sở, chốt quân số và phát lệnh cho thanh niên, tất cả đều được thực hiện sát, đúng luật. ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, công tác tuyên truyền, vận động đựơc đặc biệt quan tâm, chú trọng để công tác tuyển quân đạt được kết quả cao nhất. ông Tạ Quang Bắc-Chủ tịch UBND xã Đường Thượng cho biết: "Đối với địa phương có 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống nên cấp uỷ, chính quyền địa phương đặc biệt chú trọng tới công tác tuyên truyền, vận động để công dân nhận thức rõ nghĩa vụ của mình và hăng hái lên đường nhập ngũ".

     Huyện cũng chú trọng thực hiện nghiêm túc các bước thâm nhập “3 gặp, 4 biết” với từng người, theo phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”. Ngoài việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo 18 xã, thị trấn làm tốt việc thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình có con em nhập ngũ, cũng như quản lý tốt công dân tại địa phương trước ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ. Trung tá Lại Tiến Giang-Chỉ huy truởng BCH Quân sự huyện Yên Minh khẳng định: “Đến thời điểm này, việc tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2017 của huyện Yên Minh đã thực hiện theo đúng quy trình, đúng kế hoạch và đúng luật. Huyện Yên Minh quyết tâm giao quân đủ chỉ tiêu góp phần quan trọng đối với nhiệm vụ xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập