Kinh tế

Huyện Yên Minh cấp phát giống đậu tương cho nhân dân

07/07/2016 00:00 127 lượt xem

Để giúp nhân dân mở rộng diện tích gieo trồng các loại giống có năng suất cao cũng như tăng sản lượng lương thực tại địa phương. Vụ hè thu năm nay, huyện Yên Minh tiến hành hỗ trợ đậu tương giống cho nhân dân. Hiện nay, các xã trên địa bàn huyện đang đẩy nhanh việc cung ứng giống cho nhân dân để tiến hành gieo trồng kịp thời vụ.

     Trong đợt hỗ trợ giống lần này, huyện Yên Minh sẽ tiến hành hỗ trợ 100 tấn giống đậu tương DT 84 tương đương 2 nghìn ha cho 18 xã, thị trấn. Ngay sau khi huyện chuyển giống vào đến xã, các xã đã nhanh chóng tiến hành cấp giống cho người dân để kịp gieo trồng trong vụ hè thu.

     Giống đậu tương DT 84 đã được gieo trồng thử nghiệm tại huyện Yên Minh nhiều năm trước và cho hiệu quả tương đối cao. Giống đậu tương này có thời gian sinh trưởng ngắn từ 85 đến 100 ngày, có khả năng chống chịu một số bệnh, năng suất đạt 12 đến 20 tạ/ha nên rất thuận lợi cho việc gieo trồng và đảm bảo về thời vụ. Bởi vậy trong vụ hè thu năm nay, giống đậu tương DT 84 sẽ được huyện cung ứng và đưa vào gieo trồng trong toàn huyện để nâng cao năng suất cũng như sản lượng đậu tương của toàn huyện.

     Việc lựa chọn giống đậu tương lần này nhằm từng bước nâng cao nhận thức cho nhân dân trong chuyển đổi cây trồng, đưa những giống có năng suất cao vào gieo trồng trên đồng ruộng, mang lại thu nhập cao, giúp cải thiện đời sống cho người nông dân./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập