Văn hóa - Xã hội

Huyện Yên Minh với phong trào “đền ơn đáp nghĩa”

28/07/2016 00:00 144 lượt xem

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, huyện Yên Minh đã quan tâm, chăm lo đời sống của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thực hiện tốt phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”. Đặc biệt huyện cũng huy động các đoàn thể, các tổ chức hội trên địa bàn giúp đỡ các gia đình chính sách bằng nhiều việc làm thiết thực và cụ thể để giúp các gia đình vơi bớt những khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

     Là một trong số những địa phương có số lượng gia đình chính sách lớn trên địa bàn huyện Yên Minh với 18 gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Mậu Duệ ngoài việc tích cực triển khai và thực hiện kịp thời, nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chi trả thường xuyên, đầy đủ trợ cấp ưu đãi của Nhà nước đối với các đối tượng chính sách, thì xã cũng đã đặc biệt quan tâm, chăm lo đời sống cho gia đình chính sách với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, như: Tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách tu sửa nhà cửa, phát triển kinh tế…. Đây là cơ sở quan trọng động viên các gia đình vơi bớt những mất mát, đau thương và vươn lên trong cuộc sống. ông Nguyễn Văn Mậu-Chủ tịch UBND xã Mậu Duệ-huyện Yên Minh cho biết cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên thăm hỏi, động viên các hộ gia đình chính sách trên địa bàn để họ vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống, đồng thời chỉ đạo các tổ chức  đoàn thể giúp đỡ các hộ gia đình bằng những việc làm cụ thể.

     Toàn huyện Yên Minh hiện có gần 200 gia đình chính hưởng trợ cấp hàng tháng. Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện  luôn quan tâm chỉ đạo Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể, các địa phương đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, vận động đông đảo các cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách người có công của huyện. Các tổ chức hội, đoàn thể, nhất là Huyện đoàn Yên Minh đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” ,“ăn quả nhớ người trồng cây” với  nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cánh mạng, như: chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ, nghĩa trang thanh niên xung phong của huyện, đồng thời thường xuyên hướng dẫn kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, hỗ trợ ngày công lao động, nhằm giúp cho các đình chính sách vượt qua khó khăn, vươn lên cuộc sống. chị Lương Thị Thu Hương-Phó bí thư huyện đoàn Yên Minh khẳng định thông qua các hoạt động này không chỉ bày tỏ tình cảm, sự tri ân của thế hệ trẻ đối với những người có công với cách mạng mà còn giúp cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tăng cường sự đoàn kết và gắn bó, phấn đấu trong lao động, học tập để xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

     Năm nay, ngoài các xuất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện Yên Minh đã tặng 187 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, người có công giúp đỡ cách mạng… tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Đồng thời đẩy mạnh việc giúp đỡ các gia đình chính sách bằng nhiều việc làm cụ thể và thiết thực.

     Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn”, huyện Yên Minh đã có nhiều giải pháp, việc làm tình nghĩa phù hợp, tạo điều kiện để gia đình chính sách vơi bớt những khó khăn. Từ đó, không chỉ phát huy sức mạnh của Nhà nước, cộng đồng, mà còn khơi dậy ý chí tự lực, chủ động của chính người có công, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống. /.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập