Kinh tế

Hiệu quả từ việc hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản tại xã Lũng Hồ

12/08/2014 00:00 279 lượt xem

Là 1 trong những huyện nghèo được thụ hưởng nhiều chương trình hỗ trợ của nhà nước về con giống, cây trồng để phát triển kinh tế. Trong đó chương trình hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo thuộc các chương trình 30a, 135 và các phương án, đề án đã và đang giúp người dân từng bước xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững. Xã Lũng Hồ là địa phương được hỗ trợ số lượng bò sinh sản cho hộ nghèo lớn nhất trên địa bàn huyện trong năm 2014.
Lũng Hồ là xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của huyện, đời sống của đồng bào dân tộc Mông ở đây gắn bó với sản xuất nông nghiệp, trong đó, con trâu, con bò đối với họ là cả cơ nghiệp, là khối tài sản lớn đối với mỗi gia đình nhà nông. Nhưng cái nghèo, đói kéo dài triền miên từ năm này qua năm khác, khiến họ thiếu con giống để sản xuất. Việc hỗ trợ bò nuôi sinh sản theo các chương trình 30a, 135 và các phương án, đề án đã  được triển khai trên địa bàn để giúp các hộ nghèo mua bò cái về nuôi. Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 10 triệu đồng và cùng với nguồn vốn vay tại ngân hàng chính sách xã hội, các hộ nghèo của xã đã có con giống để phục vụ sản xuất. Việc hỗ trợ bò giống sinh sản để nuôi là cách thức hỗ trợ chăn nuôi phù hợp giúp cho người dân có được con giống để phát triển; do đó, mỗi gia đình càng có ý thức hơn trong việc chăm sóc con giống của gia đình mình.

Năm 2014, xã Lũng Hồ sẽ triển khai hỗ trợ trâu bò sinh sản cho hộ nghèo và hộ cận nghèo với tổng số 110 con. Để các chương trình thực sự phát huy hiệu quả, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đặc biệt chú trọng tới việc lựa chọn đối tượng thụ hưởng chương trình. Trong suốt quá trình triển khai, xã thường xuyên kiểm tra, giám sát để đảm bảo sự phát triển của con giống. Đến nay, các chương trình này đã và đang phát huy hiệu quả và nhận được sự đồng tình ủng hộ tích cực từ phía người dân.

Tính đến thời điểm hiện tại, xã đã tiến hành hỗ trợ được gần 70 con bò sinh sản cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc các chương trình 30a, 135, các phương án, đề án, trong đó có nhiều hộ gia đình sẽ có thêm những chú bê con vào năm 2015 từ những con bò mẹ được hỗ trợ vào năm nay. Đây là cơ sở quan trọng để họ có con giống phát triển sản xuất. Qua đó, càng khẳng định được sự đúng đắn, kịp thời trong việc hỗ trợ con giống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là quãng đường ngắn nhất giúp họ thoát nghèo và cách thức hỗ trợ con giống là 1 trong những chủ trương hợp với lòng dân./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập