Chính Trị

Hiệu quả kinh tế từ trồng lạc ở xã Hữu Vinh

16/09/2015 00:00 276 lượt xem

Nhiều năm trở lại đây, nông dân xã Hữu Vinh đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển vùng chuyên canh trồng lạc theo hướng sản xuất hàng hóa. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, qua đó, giúp người nông dân nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích canh tác.

Gia đình chị Vừ Thị Liên Thôn Khai Hoang - Bản Vàng - xã Hữu Vinh cũng như nhiều hộ nông dân khác trong xã, từ nhiều năm nay, gia đình chị đã tập trung đầu tư thâm canh phát triển cây lạc, một trong những loại cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Vụ xuân năm nay, gia đình chị Liên duy trì trồng gần 2ha lạc, với giá bán lạc tươi tại nương là 20.000đ/1kg, giá bán lạc khô là 40.000đ/1kg. Mỗi vụ trồng lạc gia đình chị được tập huấn kỹ thuật chăm sóc, thâm canh nên diện tích lạc nhà chị lúc nào cũng cho năng xuất cao, củ tô, hạt chắc đều. Nhờ trồng lạc mà gia đình chị đã có nguồn thu nhập đáng kể, so với một số cây trồng khác thì cây lạc là cây ngắn ngày, vốn đầu tư thấp, dễ trồng, dễ chăm sóc và ít sâu bệnh lại phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân.

 Hiện nay, diện tích lạc của xã Hữu Vinh là 33 ha, trong đó diện tích lạc vụ Xuân là 7 ha, năng xuất ước đạt 21,52 tạ/ha, sản lượng đạt 15,1 tấn. Để khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương, xã Hữu Vinh đã đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn nông dân phát huy tiềm năng đất đai, lao động, vốn, thị trường tiêu thụ để tổ chức sản xuất có hiệu quả, tiếp tục mở rộng diện tích trồng lạc trên địa bàn, tập huấn chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân; nhằm nâng cao năng xuất, chất lương sản phẩm, tăng thu nhập cho nông dân trên đơn vị diện tích canh tác, góp phần giải quyết việc làm và xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập