Kinh tế

Hiệu quả của việc hỗ trợ trâu bò sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo tại xã Mậu Duệ

25/07/2014 00:00 196 lượt xem

Là một trong những huyện nghèo thụ hưởng chương trình 30a của Thủ tướng Chính phủ; trong những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Yên Minh đã được hưởng những ưu đãi của nhà nước hỗ trợ về cây trồng, vật nuôi để phát triển sản xuất, nâng cao mức sống, trong đó có chương trình hỗ trợ trâu bò sinh sản cho hộ nghèo và hộ cận nghèo.
Được sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện; năm 2013, toàn xã Mậu Duệ có 9 hộ gia đình nghèo, cận nghèo được Nhà nước hỗ trợ, mỗi hộ trị giá 10 triệu đồng để mua trâu, bò cái về nuôi. Do chăm sóc tốt nên đến nay đã có 4/9 con bò đẻ lứa đầu tiên. Điển hình như hộ gia đình anh Giàng Sính Lùng - Thôn Kéo Hẻn là 1 trong số những hộ nghèo nhận được sự hỗ trợ của nhà nước để mua trâu bò sinh sản về nuôi. Đầu năm 2013, gia đình anh được hỗ trợ 10 triệu đồng, cùng với việc tích lũy của gia đình và vay mượn, gia đình anh đã mua 1 con bò cái về nuôi, nhờ chăm sóc tốt, áp dụng chăn nuôi đúng khoa học kỹ thuật theo sự hướng dẫn của cán bộ xã và chú trọng tới trồng cỏ làm thức ăn cho bò nên cuối năm 2013, con bò mẹ đã đẻ ra được 1 con bê con. Niềm vui như được nhân đôi đối với gia đình anh, bởi từ một hộ nghèo, không có con giống, giờ đây gia đình anh đã có 1 cặp bò và hiện con bò mẹ đang mang thai, dự kiến cuối năm sẽ đẻ.

Trong năm 2014, toàn xã Mậu Duệ sẽ có 26 hộ gia đình nghèo, cận nghèo được hỗ trợ 10 triệu đồng để mua trâu bò sinh sản về nuôi. Đến nay, xã đã hoàn thành việc rà soát, kiểm tra và đã tiến hành hỗ trợ xong cho 1 số hộ. Dự kiến trong tháng 8 sẽ hoàn thành việc hỗ trợ bò nuôi sinh sản cho các hộ còn lại. Với sự thành công bước đầu của việc hỗ trợ này, chắc chắn đây sẽ là hướng đi giúp người dân trên địa bàn xã, nhất là các hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo một cách nhanh và bền vững.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập