Kinh tế

Hữu Vinh tích cực triển khai Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh

10/08/2017 00:00 110 lượt xem

Nhờ linh hoạt, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về phát triển chăn nuôi trâu, bò nên hiện nay tổng số đàn trâu, bò của xã Hữu Vinh đang phát triển ổn định.

    Ngay sau khi nghị quyết 209 được ban hành, xã Hữu Vinh đã sớm xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai ở các thôn, bản. Đồng thời, tập trung tuyên truyền đến từng hộ gia đình về nội dung, mục đích, ý nghĩa của Nghị quyết. Qua đó, nâng cao nhận thức trách nhiệm, vai trò của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Dưỡng - Phó chủ tịch UBND xã Hữu Vinh cho biết: “Ngay từ khi triển khai Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh thì xã Hữu Vinh đã nhận được sự quan tâm của huyện cũng như của các ban, ngành đoàn thể, đến nay xã đã có 28 hộ được vay vốn với số tiền là 2.540.000.000; giải ngân đến đâu thì mua trâu, bò đến đó nên hiện nay đàn trâu, bò của xã phát triển ổn định”.

   Thôn Mon Vải xã Hữu Vinh, là một trong những thôn tiêu biểu trong việc thực hiện Nghị quyết 209, cách làm của thôn là vận động Đảng viên gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các nội dung của Nghị quyết, nhờ đó bà con trong thôn hiểu, đồng thuận và đồng lòng cùng nhau phát triển kinh tế từ chăn nuôi để xóa đói giảm nghèo. Thôn có 90 hộ thì hộ nào cũng có từ 2 con trâu, bò trở lên, từ đẩy mạnh phát triển chăn nuôi trâu bò hàng hóa, nên cuộc sống của bà con trong thôn ngày càng được cải thiện rõ rệt. Ông Sùng Mí Trá - Trưởng thôn Mon Vải xã Hữu Vinh chia sẻ: “Trong những năm qua được sự quan tâm của Nhà nước, đặc biệt là sự hỗ trợ từ Nghị quyết 209, bà con trong thôn Mon Vải đã được vay vốn để phát triển chăn nuôi và đã có lãi từ chăn nuôi, bây giờ 1 số hộ đã bán trâu bò và mua được ti vi, xe máy và xây dựng được chuồng trại kiên cố”.

    Gia đình bà Ly Thị Mỷ, là hộ đầu tiên của Thôn Môn Vải vay tiền theo Nghị quyết 209 để phát triển đàn bò. Trước đây, gia đình bà Mỷ chăn nuôi 1 dến 2 con bò chủ yếu là chỉ phục vụ cày kéo, nhưng năm 2016 gia đình bà đã được vay vốn từ Nghị quyết 209 để phát triển chăn nuôi bò theo hướng hàng hóa. Hiện nay, gia đình bà Mỷ có 8 con bò, cả bò nuôi vỗ béo và sinh sản, ngoài tận dụng nguồn cỏ tự nhiên để làm thức ăn cho đàn bò, thì gia đình bà Mỷ còn trồng thêm hơn 1 ha cỏ voi để cho bò ăn. Mỗi năm trừ chi phí, gia đình bà có thu nhập trên 50 triệu đồng từ chăn nuôi bò. Bà Ly Thị Mỷ - Thôn Mon Vải - Xã Hữu Vinh phấn khởi cho biết: “Tôi rất vui vì được vay tiền từ nghị quyết để chăn nuôi bò, nhờ có đàn bò mà nay gia đình tôi đã thoát khỏi hộ nghèo”.

     Hiện nay, việc triển khai thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh trên địa bàn xã Hữu Vinh tuy còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự đồng thuận, nhất trí cao của cả hệ thống chính trị thì việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết sẽ tạo bước đà quan trọng để Hữu Vinh trở thành xã phát triển toàn diện về phát triển kinh tế nông nghiệp giai đoạn 2017-2020. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập