Văn hóa - Xã hội

Hội thi "bé khỏe - bé đẹp" tại trường mầm non Hoa Hồng - thị trấn Yên Minh

14/04/2016 00:00 267 lượt xem

Để đánh giá chất lượng, hiệu quả trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và để tạo cơ hội cho trẻ thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn, ngày 13/4, trường mầm non Hoa Hồng - Thị trấn Yên Minh đã tổ chức Hội thi “bé khỏe-bé đẹp” lần thứ 2 năm học 2015-2016. Đây là một sân chơi vui tươi đầy bổ ích nhằm phát huy khả năng tư duy sáng tạo và thể hiện những hiểu biết của trẻ về thế giới muôn màu ở xung quanh bé.

     Cuộc thi diễn ra với sự tham gia của 10 đội đến từ các nhóm lớp 3, 4, 5 tuổi trong trường. Mỗi đội gồm 6 thành viên đại diện cho 1 lớp với đủ tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng. Qua 3 phần thi đã thể hiện trọn vẹn 3 đặc điểm của trẻ thơ. Nếu như phần thi kiến thức thể hiện sự thông minh và hiểu biết của các bé thì phần thi chào hỏi lại là sự ngộ nghĩnh, hồn nhiên. Ở phần thi năng khiếu, các đội tham gia thể hiện tài năng của mình qua các tiết mục hát, kể chuyện, đọc thơ, múa,…

     Hội thi “bé khỏe-bé đẹp” của nhà trường thực sự là một sân chơi trí tuệ, tạo điều kiện để các bé được giao lưu, học hỏi rèn luyện thêm các kỹ năng tư duy và hòa nhập vào tập thể. Thông qua hội thi còn nhằm đánh giá kết quả và chất lượng chăm sóc trẻ, đánh giá trình độ, năng lực tổ chức và quản lý, trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên trong nhà trường. Đồng thời thông qua hội thi tuyên truyền kiến thức về nuôi dạy trẻ khoa học trong phụ huynh học sinh và các tổ chức xã hội tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển về đức, trí, thể, mĩ và tình cảm. Mặt khác, hội thi còn nhằm phát hiện và phát triển năng khiếu, tài năng của trẻ, khơi dậy sự sáng tạo, lòng yêu nghề, mến trẻ của đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường, đặc biệt là giáo viên trực tiếp đứng lớp, từ đó có sự điều chỉnh trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

     Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội và lựa chọn những thí sinh xuất sắc tham gia hội thi “bé khỏe, bé đẹp” cấp huyện trong thời gian tới./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập