Văn hóa - Xã hội

Hội thảo nhân rộng các mô hình giáo dục có hiệu quả tại các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh

09/11/2016 00:00 152 lượt xem

Chiều ngày 8/11, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức Hội thảo nhân rộng các mô hình giáo dục có hiệu quả tại các trường học trên địa bàn huyện. Dự Hội thảo có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo các trường học và lãnh đạo các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Các đồng chí Hoàng Anh Tuấn - phó chủ tịch UBND huyện; Phạm Ngọc Quyết - Trưởng phòng GD&ĐT huyện; Đỗ Văn Hải - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện đồng chủ trì hội nghị.

     Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá hiệu quả thực hiện các mô hình giáo dục trên địa bàn huyện như: mô hình trường Phổ thông dân tộc bán trú; mô hình trường học thân thiện học sinh tích cực; mô hình giáo dục kỹ năng sống, đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong nhà trường; mô hình giáo dục tăng gia cải thiện đời sống cho học sinh bán trú; mô hình áp dụng các phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; mô hình xã hội hóa giáo dục… Qua báo cáo đánh giá cho thấy các mô hình giáo dục này không những góp phần đổi mới, nâng cao công tác dạy và học trong các nhà trường mà còn tạo dựng được môi trường giáo dục lành mạnh, tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh; đồng thời tăng cường cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT hiện nay.

    Hội thảo cũng đã được nghe rất nhiều các ý kiến từ các đơn vị trường học, đại diện chính quyền địa phương về các mô hình giáo dục có hiệu quả trên địa bàn. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá rất cao hiệu quả của mô hình Trường bán trú, mô hình tăng gia cải thiện đời sống cho học sinh bán trú và mô hình đưa văn hóa truyền thống vào trường học. Qua các mô hình này giúp học sinh dễ hòa nhập với thầy cô và bạn bè, tự tin mạnh dạn hơn trong học tập, được vận dụng trải nghiệm thực tế nhiều hơn, và được trang bị các kỹ năng sống nhiều hơn...

    Kết thúc hội thảo lãnh đạo các trường học trên địa bàn huyện đều thể hiện hiện sự đồng thuận, thống nhất và quyết tâm cao trong việc tổ chức triển khai nhân rộng các mô hình giáo dục có hiệu quả này trong thời gian tới./. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập