Văn hóa - Xã hội

Hội thảo chuyên đề đưa văn hóa truyền thống vào nhà trường năm học 2017-2018

27/04/2018 00:00 99 lượt xem

Sáng ngày 26/4, tại Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Sủng Thài, huyện Yên Minh đã diễn ra Hội thảo chuyên đề đưa văn hóa truyền thống vào nhà trường năm học 2017-2018 của cụm các Trường trung tâm thị trấn gồm: Trường THCS Hữu Vinh, Lao Và Chải, Đông Minh, Sủng Thài, Thị trấn Yên Minh.

     Hiện nay, các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc đang dần bị mai một, nhất là đối với giới trẻ. Vì vậy việc đưa văn hóa truyền thống vào truyền dạy trong trường học là rất cần thiết, góp phần giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa truyền thống và hiện đại. Qua đó cũng giúp các em học sinh tự ý thức giữ gìn cũng như thêm yêu những nét đẹp văn hóa của dân tộc mình. Trước những yêu cầu đó, các trường THCS trong Cụm trung tâm thị trấn Yên Minh đã tổ chức Hội thảo chuyên đề đưa văn hóa truyền thống của các dân tộc vào trường học 1 cách hiệu quả nhất.

      Nội dung của Hội thảo lần này gồm 3 phần: phần thứ nhất là văn nghệ với các làn điệu dân ca quê hương và biểu diễn trang phục dân tộc; phần thứ 2 là trò chơi dân gian của địa phương gồm kéo co và nhẩy Pa bố; phần thứ 3 là tái hiện chợ phiên vùng cao gồm các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đồng thời tại Hội thảo, các Trường trong cụm đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về việc đưa văn hóa truyền thống vào trường học và bàn giải pháp để thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

      Thông qua Hội thảo nhằm hình thành nhân cách và nâng cao ý thức tôn trọng, giữ gìn, phát huy những giá trị của văn hóa truyền thống đối với giáo viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn; bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; rèn luyện tính chủ động, tích cực sáng tạo, đổi mới phương pháp học tập và rèn luyện góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập