Chính Trị

Hội nghị triển khai văn bản pháp luật mới ban hành

14/06/2018 00:00 52 lượt xem

Ngày 14/6, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị triển khai văn bản pháp luật mới ban hành cho các đối tượng là báo cáo viên pháp luật của huyện; các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch HĐND-UBND, UBMTTQ, công chức Tư pháp - Hộ tịch, Công chức Văn phòng – Thống kê, Văn hóa xã hội của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

     Với thời gian 1 ngày, các Báo cáo viên pháp luật của tỉnh sẽ triển khai, quán triệt một số văn bản pháp luật mới ban hành, như: Luật trợ giúp pháp lý (sửa đổi); Luật trách nhiệm bồi thường nhà nước (sửa đổi); Luật quản lý sử dụng tài sản công; Luật du lịch; Nghị định số 146/2017/NĐ-CP ngày 15/12/2017 của Chính phủ sửa đổi bổ xung một số điều của Nghị định số 100/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 và Nghị định số 12/2015/NĐ-CP ngày 12/2/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng.

      Đây là những văn bản pháp luật hết sức quan trọng, thường xuyên phát sinh trong đời sống xã hội và liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành. Thông qua hội nghị, nhằm giúp lãnh đạo các ngành, các xã thị trấn trên địa bàn huyện nắm bắt kịp thời nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của các Luật mới ban hành để sau Hội nghị trở về đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch của UBND huyện về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở. Đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung cơ bản của các luật bằng những hình thức phù hợp đến đông đảo cán bộ và nhân dân.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập