Nông - Lâm Nghiệp

Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ thực hiện trong lĩnh vực nông nghiệp

16/10/2017 00:00 120 lượt xem

Ngày 12/10, UBND huyện tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ thực hiện trong lĩnh vực nông nghiệp. Dự Hội nghị có lãnh đạo một số ngành, ban của huyện và Thường trực UBND các xã, thị trấn. Đồng chí Phạm Xuân Diệu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

     Tại Hội nghị đã thông qua Báo cáo đánh giá kết thực hiện nhiệm vụ 9 tháng về công tác chăn nuôi, thú ý; chương trình thụ tinh nhân tạo cho đàn bò; tiến độ thực hiện Nghị quyết số 209 và Nghị quyết số 86 của HĐND tỉnh; chương trình mỗi huyện xây dựng 01 xã, mỗi xã 01 thôn điển hình về phát triển kinh tế. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, đã thu tinh nhân tạo cho 196 con bò; triển khai tiêm phòng cho gia súc được 184.022 liều, đạt trên 57 % KH; đối với chương trình thực hiện NQ 209 của HĐND tỉnh, đã giải ngân cho vay 287 hộ/405 hộ đủ điều kiện vay vốn, với số tiền trên 19 tỷ đồng và số trâu, bò đã mua là 820 con, số đàn ong mua được 1.050 tổ ong mật; tiến độ xây dựng xã điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp đối với xã Hữu Vinh và thôn điển hình về phát triển kinh tế đối với thôn Thèn Phùng, xã Na Khê được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch.

    Trên cơ sở thảo luận những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới của các ngành, các xã đối với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Xuân Diệu chỉ đạo: tập trung các giải pháp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chương trình thụ tinh nhân tạo, tiêm phòng gia súc cho đàn bò, đảm bảo đạt chỉ tiêu kế hoạch giao. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thẩm định cho vay theo chương trình Nghị quyết 209 và Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh; trên cơ sở đó, ưu tiên giải ngân sớm đối với các hộ có đủ điều kiện vay và tăng cường kiểm tra, giám sát việc sử dụng nguồn vốn vay sau khi giải ngân. Chỉ đạo xã các xã Hữu Vinh, Na Khê rà soát toàn bộ các chỉ tiêu chưa hoàn thành thuộc xã điển hình và thôn điển hình về phát triển kinh tế; bổ sung, sắp xếp thứ tự công việc để tập trung nguồn lực tổ chức thực hiện theo kế hoạch...


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập