Văn hóa - Xã hội

Hội nghị triển khai công tác thi THPT Quốc gia và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm 2016

26/04/2016 00:00 128 lượt xem

Chiều ngày 25/4/2016, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi THPT Quốc gia và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm 2016. Tham dự Hội nghị có thủ trưởng các ngành liên quan; lãnh đạo các trường THPT, Nội trú cấp 2,3, Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

     Tại hội nghị đã thông qua Dự thảo Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo xét hoàn thành chương trình Tiểu học, tốt nghiệp THCS và thi THPT Quốc gia năm 2016; dự kiến phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo nhằm đảm bảo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 và công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2016 – 2017 trên phạm vi toàn huyện diễn ra nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế hiện hành. Tính đến thời điểm này, tổng số thí sinh của huyện Yên Minh đăng ký dự thi tại cụm thi do trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên chủ trì đặt tại tỉnh Hà Giang là 54 thí sinh và số thi sinh dự thi tại huyện là 517 thí sinh. Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 1/7-4/7/2016.

     Thảo luận Hội nghị, các ngành, các trường học đã đề cập đến những nhiệm vụ để kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn huyện diễn ra nghiêm túc, hiệu quả, như: công tác đảm bảo cơ sở vật chất tại các điểm thi, nơi ăn, nghỉ, chăm sóc sức khỏe, an ninh trật tự, an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDTX dự thi tại các điểm thi…

     Kết luận giao nhiệm vụ tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: Để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả, công bằng, đúng quy chế hiện hành; yêu cầu: Phòng Giáo dục và đào tạo chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tiếp thu, hoàn thiện và trình UBND huyện ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, tổ giúp việc xét hoàn thành chương trình Tiểu học, tốt nghiệp THCS và thi THPT Quốc gia năm 2016; Kế hoạch triển khai công tác thi THPT Quốc gia và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm 2016. Trên cơ sở đó, các ngành thành viên chủ động xây dựng kế hoạch của cơ quan, đơn vị; đảm bảo các điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Các trường THPT, Trung tâm GDTX phối hợp chặt chẽ với Phòng Tài chính – Kế hoạch lập dự trù kinh phí phục vụ kỳ thi; chỉ đạo giáo viên triển khai ôn tập, phụ đạo cho học sinh thuộc các môn thi, nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản để bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Các trường Tiểu học, THCS chuẩn bị hồ sơ, sổ sách phục vụ cho việc xét hoàn thành chương trình Tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS; đối với công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, thực hiện theo Kế hoạch của huyện và các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và đào tạo.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập