Nông - Lâm Nghiệp

Hội nghị triển khai công tác giao rừng cho tổ chức trên địa bàn huyện

15/01/2019 00:00 94 lượt xem

Vừa qua, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác giao rừng cho tổ chức trên địa bàn huyện. Dự hội nghị, có Thường trực HĐND - UBND huyện, các ngành liên quan của huyện, các xã, thị trấn. Đồng chí Phạm Xuân Diệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

         Tại hội nghị, đơn vị tư vấn là phân viện điều tra quy hoạch rừng đông Bắc Bộ đã thông qua Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt phương án giao rừng cho tổ chức trên địa bàn huyện. Theo đó, tổ chức được nhận giao rừng là Ban quản lý rừng phòng hộ Yên Minh. Qua rà soát, phân loại rừng và đất lâm nghiệp; diện tích rừng dự kiến giao cho Ban quản lý rừng phòng hộ là 5.148 ha tại 9 xã, gồm: Bạch Đích, Lao Và Chải, Mậu Duệ, Đông Minh, Mậu Long, Hữu Vinh, Na Khê, Ngam La và Ngọc Long.

          Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận đưa ra các giải pháp, cách thức tổ chức thực hiện việc giao diện tích rừng cho Ban Quản lý rừng phòng hộ một cách thuận lợi nhất, đảm bảo cho Ban quản lý có rừng để thực hiện công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng theo đúng chức năng, nhiệm vụ luật định; tạo thuận lợi cho việc chi trả dịch vụ môi trường rừng và các chính sách khác nhằm bảo vệ và khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế đất rừng trên địa bàn huyện.

          Kết luận giao nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phạm Xuân Diệu yêu cầu các ngành, các xã phối hợp với đơn vị tư vấn triển khai các nội dung theo kế hoạch giao rừng, đảm bảo đúng tiến độ. Việc xác định giao rừng phải đảm bảo khách quan, có biên bản giữa các bên có liên quan. Trong quá trình thực hiện, phải kịp thời báo cáo vướng mắc, kết thúc việc giao rừng phải hạn chế, tránh phát sinh đơn thư, kiến nghị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản hướng dẫn để người dân nắm được……


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập