Chính Trị

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỉ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020

26/10/2016 00:00 154 lượt xem

Sáng ngày 26/10, BTV huyện ủy Yên Minh đã tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỉ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 cho các đồng chí là Bí thư, phó bí thư các chi Đảng bộ trực thuộc; các đồng chí chủ nhiệm, phó chủ nhiệm ủy viên ủy ban kiểm tra thuộc 21 Đảng ủy trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện.

     Với thời gian 2 ngày, từ ngày 26-27/10/2016, các đại biểu tham gia Hội nghị sẽ được các giảng viên của UBKT tỉnh ủy truyền đạt 5 chuyên đề chính là: Công tác kiểm tra giám sát của Đảng; giải quyết tố cáo với tổ chức Đảng và Đảng viên; thi hành kỉ luật trong Đảng; những vấn đề về thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra và kỉ luật của Đảng; kiểm tra tổ chức Đảng và Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

     Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - UVBCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy khẳng định: Trong thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy Đảng trên địa bàn huyện đã được tăng cường, chất lượng, hiệu quả từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, so với yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn mới thì cấp ủy và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra giám sát còn  hạn chế về trình độ, kiến thức, nhất là đào tạo chuyên ngành kiểm tra giám sát của Đảng. Tại Hội nghị này, đồng chí Bí thư huyện ủy yêu cầu, các đại biểu về dự cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, trao đổi, nắm vững nội dung các chuyên đề, để sau khi hoàn thành chương trình tập huấn, trở về địa phương, cơ quan, đơn vị công tác thực hiện tốt hơn nữa  nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát do Điều lệ Đảng quy định, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập