Chính Trị

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã Bạch Đích lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020

30/05/2018 00:00 63 lượt xem

Sáng ngày 30/5, Đảng bộ xã Bạch Đích đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự hội nghị có Đồng Chí Sùng Minh Sính – UVBTV Tỉnh ủy - Trưởng Ban nội chính tỉnh; đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư thường trực huyện ủy.

    Trong nửa nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Bạch Đích đã phát huy tốt sự đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế của xã phát triển ổn định, đạt tốc độ tăng trưởng cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hoá; thu nhập bình quân đầu người đạt 20 triệu đồng/người/năm; các chương trình, phương án, đề án trọng tâm trong sản xuất nông nghiệp được tập trung đẩy mạnh, quan tâm xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình về phát triển kinh tế. Chương trình xây dựng NTM được chú trọng triển khai, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, hiện nay xã đạt 9/19 tiêu chí NTM. Lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao; Y tế đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân; thực hiện có hiệu quả công tác xoá đói giảm nghèo và giải quyết việc làm cho nhân dân, tỉ lệ hộ nghèo hiện nay là 35,1% giảm bình quân từ  6-7%/năm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền được quan tâm, trong nửa nhiệm kỳ qua đã kết nạp được 72 Đảng viên, nâng tổng số Đảng viên của toàn Đảng bộ lên 281 đồng chí.

     Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì vẫn còn những tồn tại hạn chế như: tính quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã chưa cao; trình độ năng lực công tác của một số đồng chí cán bộ chủ chốt chưa đáp ứng yêu cầu; kinh tế xã hội phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của xã…

     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư thường trực huyện ủy đã biểu dương những thành quả mà Đảng bộ xã Bạch Đích đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu Đảng bộ xã cần phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế của địa phương để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra, nhằm sớm đưa xã trở thành xã đạt chuẩn NTM trong thời gian sớm nhất./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập