Chính Trị

Hội nghị chuyên đề về quản lý đất đai trên địa bàn huyện Yên Minh

08/11/2017 00:00 164 lượt xem

Sáng ngày 7/11, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về quản lý đất đai trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Phan Thị Minh - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện và lãnh đạo các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Phạm Xuân Diệu - phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ninh Văn Tuấn - Trưởng phòng Tài nguyên&Môi trường huyện đồng chủ trì hội nghị.

     Hội nghị đã thông qua báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017 của ngành Tài nguyên và Môi trường huyện. Theo đó, trong thời gian qua công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường của huyện Yên Minh đã có những chuyển biến tích cực. Các dự án đầu tư trên địa bàn huyện đều nằm trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, sử dụng đất đúng mục đích và có hiệu quả. Trong 9 tháng huyện đã tiếp nhận 109 đơn thư liên quam đến tranh chấp, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại và tố cáo liên quan đến đất đai. Trong đó, đã giải quyết được 88/109 đơn, còn lại 21 đơn hiện nay cơ quan chuyên môn của huyện và UBND các xã, thị trấn đang tiếp tục xác minh giải quyết theo quy định. Công tác môi trường cũng được quan tâm chú trọng, tổ chức thu gom và xử lý rác thải, nạo vét cống rãnh thoát nước, chăm sóc cây xanh 2 bên đường tại Trung tâm thị trấn và xã Hữu Vinh, Mậu Duệ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên môi trường trên địa bàn huyện Yên Minh vẫn còn một số khó khăn nhất định như: Vai trò quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản của 1 số xã, thị trấn còn hạn chế; một số xã còn buông lỏng, chưa xử lý nghiêm và dứt điểm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai; hoạt động khai thác tài nguyên đá vôi làm vật liệu xây dựng vẫn còn xẩy ra, gây ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường trên địa bàn…

     Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Diệu - Phó chủ tịch UBND huyện Yên Minh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo về vấn đề tài nguyên môi trường, đảm bảo các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai và môi trường, nâng cao trách nhiệm, thái độ của đội ngũ cán bộ ngành tài nguyên môi trường. Đồng chí cũng yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cần quan tâm triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và một số nhiệm vụ trọng tâm khác để giúp cho công tác quản lý đất đai, môi trường trên địa bàn huyện đạt hiệu quả cao.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập