Chính Trị

Hội nghị BCH LĐLĐ huyện Yên Minh lần thứ 10 (mở rộng) khoá VIII, nhiệm kỳ 2012-2017

31/07/2017 00:00 147 lượt xem

Sáng ngày 28/7, LĐLĐ huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 10 (mở rộng) khóa VIII, nhiệm kỳ 2012-2017. Nhằm đánh giá kết quả công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

   Hiện nay, huyện Yên Minh có 97 công đoàn cơ sở, với tổng số cán bộ công nhân viên chức lao động là 3.295 đồng chí, tổng số đoàn viên công đoàn là 3.101 đoàn viên. Trong 6 tháng đầu năm, hệ thống công đoàn từ huyện đến cơ sở luôn nỗ lực cố gắng, chủ động triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như: phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới công nhân viên chức lao động; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo... Trong 6 tháng đã hỗ trợ cho 8 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 5.500.000đ; hỗ trợ cụm công đoàn xã Lao Và Chải trong xây dựng NTM với số tiền là 20 triệu đồng; thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng giám sát các cơ quan ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trong việc chi trả lương, trả phép và các chế độ khác cho cán bộ CNVCLĐ; chỉ đạo các cấp công đoàn và 18 cụm giao ước thi đua chuẩn bị tổ chức Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội công đoàn huyện lần thứ IX nhiệm kỳ 2018-2023.

   Trong 6 tháng cuối năm, các cấp công đoàn huyện Yên Minh tiếp tục thực hiện đổi mới phương thức, tác phong, lề lối làm việc của các cấp công đoàn; thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý các cấp công đoàn, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CNVCLĐ; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tổ chức Đại hội công đoàn các cấp; Chú trọng công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh…

   Nhân dịp này có 4 cá nhân được LĐLĐ huyện Yên Minh trao Kỉ niệm chương của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn và 1 tập thể, 1 cá nhân được nhận bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2016.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập