Chính Trị

Hội nghị BCH Đảng bộ xã Bạch Đích lần thứ 14 (mở rộng) khoá XVII nhiệm kỳ 2015 - 2020

07/07/2016 00:00 120 lượt xem

Sáng ngày 6/7/2016, BCH đảng bộ xã Bạch Đích đã tổ chức hội nghị lần thứ 14 mở rộng, nhiệm kỳ 2015-2020 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm 6 tháng cuối năm 2016. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư TT huyện uỷ, lãnh đạo một số cơ quan ban ngành đoàn thể của huyện.

     Trong 6 tháng đầu năm 2016, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Bạch Đích đã hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng an ninh. Thực hiện các chỉ tiêu như: sản xuất nông lâm nghiệp, chăn nuôi thú y, thu chi ngân sách đều đạt và vượt so với kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm, toàn xã đã gieo trồng được 1.299,8 ha cây lương thực các loại, sản lượng ước đạt 1.133,26 tấn; tổng đàn gia súc phát triển ổn định, hiện toàn xã có 5.238 con gia súc và 27.164 con gia cầm, công tác chăn nuôi thú ý được chú trọng, trong 6 tháng đã tiêm được 10.235 liều vacxin các loại; chương trình xây dựng NTM tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, hiện nay xã đã đạt 7/19 tiêu chí. Lĩnh vực văn hóa được duy trì; chất lượng giáo dục được phát huy nhân rộng, tỉ lệ huy động theo nhóm trẻ đạt 99%, tỉ lệ duy trì sĩ số học sinh trong độ tuổi từ 6 đến 14 đạt 99,8%, tỉ lệ chuyển lớp đạt 93,2%, chuyển cấp đạt 100%.  Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được thực hiện tốt, công tác an sinh xã hội đảm bảo và kịp thời; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân ổn định.

     Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận giải quyết những khó khăn, hạn chế của đơn vị mình cũng như đề xuất những giải pháp khắc phục để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng ổn định sản lượng lương thực, nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích, tạo điều kiện thuận lợi thu hút các thành phần kinh tế vào đầu tư, phát triển. Thực hiện tốt công tác GPMB, quản lí chặt chẽ các nguồn thu tập trung, huy động mọi nguồn lực xây dựng hạ tầng nâng cao các tiêu chí nông thôn mới.

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư TT huyện uỷ đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ xã Bạch Đích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016, đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Đảng uỷ xã tiếp tục tuyên truyền đến người dân việc thực hiện các chủ chương của Đảng và Nhà nước; xã sớm thành lập một HTX kiểu mới nhằm giúp người dân phát triển kinh tế; giải quyết dứt điểm các vụ việc đơn thư, khiếu nại liên quan đến đất đai; thực hiện tốt công tác bảo vệ và phòng chống cháy rừng; chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất ở các trường học để bước vào năm học mới; giữ vững quốc phòng an ninh khu vực biên giới./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập