Chính Trị

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ 25 (Mở rộng)

19/12/2019 00:00 109 lượt xem

Trong 2 ngày 17 và 18/12, BCH Đảng bộ huyện tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019, bàn mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Lê Quang Minh - Ủy viên BTV tỉnh ủy – Chủ nhiệm Cơ quan Kiểm tra – Thanh tra tỉnh, các đồng chí trong đoàn công tác theo QĐ 2204 của tỉnh. Các Đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đồng chủ trì hội nghị.

         Năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đến nay đã có 56/68 chỉ tiêu phát triển KT-XH đạt từ 100% KH trở lên. Chương trình xây dựng NTM được tập trung cao, chỉ đạo quyết liệt, đã hoàn thành 190 tiêu chí trên 17 xã. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt hơn 835 tỷ đồng. Trong năm có 9.948 gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 161 thôn, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa. Công tác xây dựng Đảng, tổ chức chính trị - xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng. Giáo dục và đào tạo có nhiều đổi mới, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, các chế độ, chính sách khác được thực hiện đầy đủ. QP-AN luôn được đảm bảo giữ vững.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Minh - Chủ nhiệm cơ quan Kiểm tra – Thanh tra tỉnh, trưởng đoàn công tác theo QĐ 2204 của tỉnh, biểu dương những kết quả mà huyện Yên Minh đã đạt được trong năm 2019, đồng chí cũng đề nghị, trong năm 2020, huyện cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Nâng cao chất lượng cải cách hành chính; làm tốt công tác quy hoạch đất đai; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; khắc phục những sai phạm trong công tác thanh tra, kiểm tra; có giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, triển khai có hiệu quả các chương trình như chương trình NTM, 30a…

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Khánh Lâm nhấn mạnh, trong thời gian tới BCH Đảng bộ huyện cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng gắn với thực hiện NQ số 35 của Bộ chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho đại hội Đảng các cấp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, trấn áp tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập