Nông - Lâm Nghiệp

Hội nghị đầu bờ Mô hình quản lý dịch hại tổng hợp IPM trên cây lúa tại xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh

06/11/2017 00:00 171 lượt xem

Vừa qua, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Yên Minh đã phối hợp với UBND xã Mậu Duệ tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Mô hình quản lý dịch hại tổng hợp IPM trên cây lúa vụ mùa tại thôn Nà Đon, xã Mậu Duệ với 06 hộ tham gia.

     Đây là mô hình huấn luyện hiện trường nhằm giúp cho nông dân thực hiện sản xuất theo chu kỳ sinh trưởng của cây trồng, dựa trên năm nguyên tắc của quản lý dịch hại tổng hợp IPM. Qua thời gian triển khai thực hiện mô hình, các hộ tham gia được thực hành các kỹ năng như trồng và chăm cây khoẻ, thăm đồng thư­ờng xuyên,  người nông dân trở thành chuyên gia đồng ruộng, chủ động phòng trừ dịch hại và bảo vệ thiên địch; đồng thời các hộ thực hiện mô hình được tham gia các đợt tập huấn theo từng giai đoạn sinh trưởng của cây lúa.

     Tại Hội nghị, các đại biểu đều đồng tình và đánh giá cao kết quả thực hiện mô hình trên đồng ruộng tại thôn Nà Đon, xã Mậu Duệ. Kết quả mô hình cho thấy năng suất canh tác lúa theo IPM cao hơn so với canh tác truyền thống là 2 tạ/ha, trong khi đó giảm chi phí đầu tư. Điểm nổi bật của mô hình là việc canh tác lúa theo hướng quản lý dịch hại tổng hợp IPM không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế mà còn bảo vệ sức khỏe cho người nông dân và bảo vệ môi trường sinh thái tại địa phương./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập