Chính Trị

Hội liên hiệp khoa học tỉnh thăm và làm việc tại xã Sủng Cháng

16/05/2016 00:00 104 lượt xem

Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy về việc phân công phụ trách xã đặc biệt khó khăn của tỉnh, ngày 12/5, hội liên hiệp khoa học tỉnh đã có chuyến thăm và làm việc tại xã Sủng Cháng-huyện Yên Minh. Cùng dự có: Đồng chí Lê Minh Đức-ủy viên BTV huyện ủy, trưởng ban tổ chức huyện ủy; ngành phụ trách xã của huyện Yên Minh.

     Xã Sủng Cháng cách trung tâm huyện Yên Minh hơn 30 km, có 589 hộ với 3.399 khẩu ở 9 thôn bản, chủ yếu là đồng bào dân tộc mông sinh sống. Đất canh tác ít nên đồng bào sống chủ yếu bằng nghề trồng ngô trên nương đá. Đây cũng là địa phương thiếu nước sinh hoạt cũng như nước để phục vụ sản xuất. Đặc biệt cũng là địa phương chịu ảnh hưởng thiệt hại của thiên tai, gió lốc. Tính đến cuối năm 2015, lương thực bình quân đầu người của xã đạt 460kg/người/năm. Theo điều tra vào cuối năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí nghèo đa chiều của xã rất cao là 81,6%, nhưng những năm gần đây, người dân trên địa bàn xã cũng đã mạnh dạn trồng cỏ đầu tư chăn nuôi bò và phát triển đàn ong.

     Tại buổi làm việc, hội liên hiệp khoa học tỉnh bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân trên địa bàn xã, đồng thời khẳng định sự phân công của BTV tỉnh ủy phụ trách xã Sủng Cháng, một xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao. Hội liên hiệp khoa học tỉnh hứa sẽ giành sự quan tâm đặc biệt cũng như phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời vận động sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ địa phương từng bước khắc phục mọi khó khăn, đồng thời hướng dẫn nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao thu nhập.

Dịp này, hội liên hiệp khoa học tỉnh cùng các ngành phụ trách xã của huyện đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập