Chính Trị

Hội LHPN huyện Yên Minh - nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động

04/07/2016 00:00 125 lượt xem

Trong 5 năm qua, HLHPN huyện Yên Minh đã vượt qua mọi khó khăn, phát huy nội lực, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XVI. Các phong trào hoạt động của Hội cơ bản đã đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp hội viên phụ nữ; vai trò, vị thế của tổ chức Hội ngày càng vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

     Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện Yên Minh đã vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và các cấp  Hội vào thực tế tại địa phương, sâu sát đến từng cơ sở với nhiều chương trình, lĩnh vực khác nhau. Các cấp Hội phụ nữ huyện luôn là điểm tựa, chỗ dựa tin cậy cho các hội viên; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và nâng cao trình độ chuyên môn nghệp, nghiệp vụ cho hội viên. Trong công tác giảm nghèo, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả như phát động phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào: Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo được các cấp hội xác định là nhiệm vụ trọng tâm nên trong nhiệm kỳ qua các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn đã giúp đỡ nhau bằng các hình thức như: giúp ngày công lao động, cây, con giống, phân bón, tiền mặt… thành lập được 102 mô hình phát triển kinh tế như: mô hình trồng mía, trồng rau an toàn, thảo quả, hồng không hạt, làm bún làng, thu nhập từ các mô hình kinh tế này đạt từ 50 đến 80 triệu đồng/năm. Trong 5 năm các cấp Hội đã tạo điều kiện cho chị em vay vốn phát triển kinh tế, tính đến tháng 6/2016 tổng số vốn do Hội quản lý là trên 66 tỉ đồng/ 106 tổ với 3.338 hộ được vay. Phong trào xây dựng NTM gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch được các cấp Hội thực hiện có hiệu quả, trong nhiệm kỳ có 5.709 hộ đạt 5 không 3 sạch, 2.306  hộ đạt nhà sạch vườn đẹp và có 1.538. hộ được gắn biển. Tham gia mở mới, sửa chữa được  829 km đường giao thông các loại, vận động các hộ gia đình di dời 381 chuồng trại gia súc ra xa nhà ở, xây dựng được 712 công trình vệ sinh. Kết quả hoạt động của các cấp Hội phụ nữ đã đóng góp tích cực phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. 

     Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội LHPN Huyện Yên Minh đã xây dựng kế hoạch triển khai học tập đến cán bộ, hội viên phụ nữ theo chủ đề hàng năm và đã được đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ tham gia học tập và làm theo dưới nhiều hình thức tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động sản xuất và phát triển kinh tế. Hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng “mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Kết quả qua 5 năm, Hội đã vận động với số tiền là 67.600.000 đồng, xây dựng được 7 nhà “mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ tàn tật, đơn thân gặp khó khăn trên địa bàn.

     Để phong trào Hội thật sự lan tỏa, 5 năm qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Yên Minh đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo, đổi mới trong phương thức hoạt động, mở rộng mặt trận tập hợp để thực hiện hiệu quả trong từng phong trào. Trong nhiệm kỳ tới, hy vọng Hội LHPN huyện Yên Minh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Đồng thời tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" của người phụ nữ Việt Nam và có nhiều đóng  góp quan trọng hơn nữa trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện./.

                 

Phong chào XD NTM được các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thực hiện có hiệu quả


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập