Văn hóa - Xã hội

Hội chợ quê - Ngày hội tiến bước lên Đoàn chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

26/03/2018 00:00 93 lượt xem

Ngày 25/3/2018, Chi Đoàn Trường THCS thị trấn Yên Minh đã tổ chức "Hội chợ quê - Ngày hội tiến bước lên Đoàn" chào mừng kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018).

     Tham gia Hội chợ quê lần này có 5 gian hàng của 5 khối lớp và 1 gian hàng của Đoàn thanh niên, các gian hàng đều mang đậm bản sắc quê. Từ những gian hàng mái lá, những gánh hàng rong, các món ăn dân dã, cổ truyền của dân tộc, đến những sản phẩm gần gũi như vật dụng thủ công dùng trong gia đình, sản phẩm tái chế, đồ dùng học tập, sách truyện, quần áo…do giáo viên, phụ huynh học sinh tự kiếm, tự làm. Một số sản phẩm đẹp có ý nghĩa được bán đấu giá trực tiếp tại hội chợ. Số tiền thu về được sử dụng làm quỹ lớp và để hỗ trợ cho các học sinh nghèo. Ngoài ra, hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ, trò chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo học sinh tham gia... Đây là dịp để các em học sinh của Trường THCS thị trấn Yên Minh được tiếp xúc với văn hóa truyền thống của các vùng miền, qua đó gìn giữ, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa dân tộc; tạo điều kiện cho các em học sinh được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, rèn luyện tinh thần tập thể, tình đoàn kết, kỹ năng sống và kỹ năng xử lý tình huống…
     Hội chợ quê - Ngày hội tiến bước lên Đoàn tại Trường THCS thị trấn Yên Minh đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng khó quên. Hoạt động đầy ý nghĩa này không chỉ tạo sân chơi mới cho các em học sinh, mà qua đó còn thực hiện mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng nhân cách và hình thành kỹ năng sống đẹp cho học sinh.                                                    


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập