Chính Trị

Hội Cựu chiến binh huyện Yên Minh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 9 khóa 5, nhiệm kỳ 2012-2017

01/07/2016 00:00 133 lượt xem

Sáng ngày 1/7, Hội Cựu Chiến binh huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9 khóa 5, nhiệm kỳ 2012 – 2017 mở rộng. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Sùng Mí Thề - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

     Trong 6 tháng đầu năm, Hội Cựu chiến binh các cấp đã tập trung tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị tại địa phương đến với hội viên và các tầng lớp nhân dân. Vận động hội viên luôn giữ vững và phát huy phẩm chất truyền thống “bộ đội cụ Hồ”, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, hăng hái tham gia phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và tích cực tham gia vào các chức danh của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ huyện xuống cơ sở. Trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, có 1.458 hội viên Cựu chiến binh đi bỏ phiếu, đạt 99,93% và đã có 5 hội viên Cựu chiến binh được bầu làm Đại biểu HĐND huyện và 46 hội viên Cựu chiến binh được bầu làm Đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2016-2021. Làm tốt công tác bồi dưỡng hội viên là quần chúng ưu tú, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, đến nay, toàn huyện có 513 hội viên Cựu chiến binh là Đảng viên. Ngoài ra còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, với tổng số 37 xuất quà, trị giá trên 14 triệu đồng…

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị: đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư thường trực huyện ủy đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà các cấp hội cựu chiến binh huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm. Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí Phó bí thư thường trực huyện ủy nhấn mạnh: Cần đánh giá chất lượng hoạt động của các đồng chí chủ tịch Hội CCB cấp xã. Bên cạnh đó chú trọng công tác xây dựng, củng cố và nâng cao năng lực hoạt động tổ chức hội; đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến toàn thể hội viên và các tầng lớp nhân dân; Tiếp tục phát động các phòng trào thi đua gắn với các ngày lễ lớn; Quản lý và giải ngân vốn vay ủy thác của ngân hàng CSXH, đảm bảo sử dụng có hiệu quả; Chủ động xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập