Thông tin tuyên truyền

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO, VIỆC LÀM VÀ DẠY NGHỀ HUYỆN YÊN MINH NĂM 2014

12/12/2014 00:00 168 lượt xem

Ngày 11/12, huyện Yên Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo, việc làm và dạy nghề năm 2014. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn- Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo phòng lao động thương binh và xã hội huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo giảm nghèo, việc làm và dạy nghề huyện; đại diện chính quyền 18 xã, thị trấn; cùng đông đảo cán bộ lao động thương binh xã hội các xã và đại diện thôn, hộ gia đình có thành tích trong công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện.
Các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo giai đoạn 2011 – 2015 được nhận giấy khen của UBND huyện Yên Minh.
 
Năm 2014 là năm phải đối mặt với nhiều khó khăn, tuy nhiên, được sự hỗ trợ của Trung ương, sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, huyện Yên Minh xác định rõ mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững là một chủ trương lớn nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo, bởi vậy, công tác giảm nghèo, việc làm và dạy nghề trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực. Chính sách vay vốn tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo được quan tâm, Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân cho vay được gần 1.500 lượt hộ nghèo, 46 lượt hộ cận nghèo với số tiền trên 23.900 triệu đồng, qua đó, các hộ nghèo đã có nguồn cho vốn để phát triển kinh tế, từ đó vươn lên thoát nghèo. Trong năm, huyện đã tổ chức đào tạo nghề cho trên 1.000 lao động, tỷ lệ qua đào tạo ước đạt 38%. Thông qua các chương trình dự án đã giải quyết việc làm mới cho 1.500 lao động. Huyện cũng đã tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, hội nghị đầu bờ với gần 300 lượt người tham gia. Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ về giáo dục và đào tạo được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm chỉ đạo sát sao, ngoài việc hỗ trợ sách giáo khoa, vở viết, thiết bị học tập cho học sinh nghèo, các chế độ của học sinh được chi trả đảm bảo như việc hỗ trợ tiền ăn cho học sinh bán trú, thực hiện miễn giảm học phí cho học sinh đầy đủ. Đặc biệt, các cơ chế, chính sách hỗ trợ giảm nghèo đặc thù như: Chương trình 30a, chương trình 135, dự án nâng cao năng lực giảm nghèo, truyền thông và giám sát đánh giá luôn được huyện chú trọng quan tâm, thực hiện có hiệu quả.

Việc phân công giúp đỡ hộ nghèo và công tác điều tra rà soát đánh giá phân loại hộ nghèo, cận nghèo, hộ trung bình năm 2014 của huyện Yên Minh cũng có những thành tích đáng mừng. Phong trào phân công giúp đỡ hộ nghèo đã tạo ra sựn lan tỏa sâu rộng trong cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn huyện, 100% hộ nghèo được hỗ trợ về kiến thức, kinh nghiệm sản xuất chăn nuôi phù hợp với điều kiện thực tế; 50% hộ nghèo được hỗ trợ tiền mặt để mua con giống, cây trồng, công cụ phục vụ sản xuất. Đối với công tác điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo các xã, thị trấn đã vận dụng đúng quy trình, phơng pháp điều tra, đối tượng điều tra và nắm chắc tình hình thu nhập của hộ gia đình để phân loại hộ.

Về dự hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thẳng thắn đưa ra nhiều ý kiến sát với tình hình thực tế ở cơ sở. Nhiều cách làm hay, kinh nghiệm sản xuất đã được nêu lên tại hội nghị. Các đại biểu cũng đưa ra nhiều phương pháp nhằm giúp công tác xóa đói giảm nghèo của huyện trong thời gian tiếp theo đạt hiệu quả.

Dịp này, có 36 tập thể, 21 hộ gia đình vinh dự được nhận khen thưởng của UBND huyện Yên Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo giai đoạn 2011 – 2015./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập