Chính Trị

Ghi nhận về không khí ngày thi đầu tiên tại huyện Yên Minh

01/07/2016 00:00 124 lượt xem

Hôm nay, ngày 1/7/2016 cùng với các thí sinh toàn tỉnh, 500 thí sinh tại cụm thi số 2 do Sở giáo dục và đạo tạo tỉnh chủ trì, đặt tại trường PTDT nội trú cấp II-III Yên Minh đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức cho học sinh, cơ sở vật chất cho kỳ thi, ngày thi đầu tiên tại huyện Yên Minh đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

     Sáng nay 1/7, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, 500 thí sinh tại cụm thi số 2 do Sở giáo dục và đạo tạo tỉnh chủ trì, đặt tại trường PTDT nội trú cấp II-III Yên Minh gồm học sinh của 4 trường: Trường PTDT nội trú cấp II-III Yên Minh; trường THPT Yên Minh; trường THPT Mậu Duệ và TT giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên Yên Minh. đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 với tâm thế tốt nhất. Để đảm bảo thời gian cũng như ổn định cho tâm lý của thí sinh, các trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức phổ biến quy chế thi tới toàn thể học sinh để các em có tâm thế tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi.

     Tuy thời tiết không mấy thuận lợi, trời mưa to nhưng thí sinh vẫn đến đúng giờ thi. Môn thi đầu tiên là môn Toán với thời gian làm bài 180 phút theo hình thức tự luận. Hết thời gian làm bài, nhiều thí sinh dời khỏi phòng thi với tâm trạng tự tin, phấn khởi. Qua trao đổi với thí sinh, phần lớn thí sinh đánh giá đề thi năm nay tương đối vừa sức, các em có thể làm đạt điểm trên trung bình. Khác với những năm trước, đề thi môn Toán được trải đều, phù hợp với lực học của học sinh khá. Học sinh trung bình cũng có thể làm được điểm ở mức trung bình. Em Nguyễn Thị Kim Huệ - Trường THPT Mậu Duệ - Yên Minh cho biết: “Sau môn thi đầu tiên em cảm thấy rất phấn khởi vì đề năm nay tuy khó hơn năm ngoái nhưng dễ phân loại học sinh, bản thân em cũng làm được bài khoảng 50%. Đây là động lực để em có thể làm tốt hơn ở những môn thi sau”.

     Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra trong 4 ngày đạt kết quả cao nhất, huyện Yên Minh đã chỉ đạo các ngành chức năng phân công lực lượng trực đảm bảo tình hình an ninh trật tự xung quanh và trong khu vực thi, lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường đảm bảo giao thông thông suốt. Các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, điện, nước, y tế… cũng được huyện triển khai thực hiện chu đáo đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy định. ông Hoàng Văn Minh - Phụ huynh học sinh tại xã Mậu Long chia sẻ: “Có con gái tham gia kỳ thi năm nay nhưng với sự quan tâm, chuẩn bị chu đáo của huyện, các cấp, các ngành nên dù ở xa nhưng gia đình tôi cảm thấy rất yên tâm”.

     Có thể thấy trong môn thi đầu tiên, 500 thí sinh tại 18 phòng thi làm bài nghiêm túc, khu vực ngoài hành lang thường xuyên có giám thị giám sát, lực lượng công an thường xuyên túc trực bảo đảm an ninh trật tự; Công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất được huyện chuẩn bị chu đáo. Về phía thí sinh, không có trường hợp mang tài liệu, phương tiện bị cấm vào phòng thi, chấp hành tốt sự điều hành của giám thị. Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, nhưng tại cụm thi huyện Yên Minh không có thí sinh nào tham dự thi môn ngoại ngữ. Ngày thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia tại huyện Yên Minh thành công tốt đẹp, đây là cơ sở quan trọng giúp các thí sinh bình tĩnh, tự tin hơn trong 3 ngày thi còn lại./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập