Chính Trị

Gương sáng phụ nữ người Mông làm kinh tế giỏi tại xã Mậu Long

07/03/2017 00:00 67 lượt xem

Là huyện vùng cao còn nhiều khó khăn, nhưng với sự tuyên truyền, vận động, chị em phụ nữ của huyện luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh việc tích cực tham gia các hoạt động do Hội liên hiệp phụ nữ huyện cũng như cơ sở tổ chức, nhiều chị em phụ nữ trong huyện đã vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình mình.

    Mô hình phát triển kinh tế của gia đình chị Giàng Thị Mỷ tại thôn Mùa Lệnh-xã Mậu Long-huyện Yên Minh là một điển hình trong phát triển kinh tế của toàn thôn cũng như trong hội phụ nữ cấp cơ sở trên địa bàn huyện Yên Minh. Từ nguồn vốn tích lũy được trong nhiều năm, chị đã mạnh dạn bàn với chồng, trồng cỏ để phát triển chăn nuôi. Ban đầu từ một cặp bò bố mẹ, đến nay đàn bò của gia đình chị cũng có trên chục con.  Lúc đầu mới bắt tay vào thực hiện gia đình chị cũng gặp không ít khó khăn vì chưa có kinh nghiệm nhưng bằng sự nhanh nhẹn cũng như chịu thương, chịu khó, chị đã rút ra được quy trình chăn nuôi phù hợp cho hiệu quả cao. Gia đình chị đặc biệt chú trọng đến công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi và nhất là giữ ấm cho đàn bò trong những ngày giá rét. Chị Giàng Thị Mỷ - thôn Mùa Lệnh-xã Mậu Long cho biết: Trước gia đình chị cũng khó khăn nhưng nhờ tập trung chăn nuôi nên giờ gia đình cũng có trên chục con bò và đàn dê. Thời gian tới gia đình chị tiếp tục chăn nuôi để nâng cao thu nhập cho gia đình   

    Ngoài đầu tư chăn nuôi bò, chị cũng mạnh dạn chăn nuôi thêm dê, nhiều khi tổng đàn dê có tới trên 3 chục con. Chị Giàng Thị Mỷ là hội viên phụ nữ, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Bản thân chị cũng đã cho chị em phụ nữ trong thôn có hoàn cảnh khó khăn chăn nuôi rẽ để phát triển kinh tế. Mô hình chăn nuôi của gia đình chị Giàng Thị Mỷ cũng là địa chỉ thăm quan, học hỏi của nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Mậu Long-huyện Yên Minh. ông Vàng A Hính-Phó chủ tịch UBND xã Mậu Long khẳng định: Phong trào phát triển kinh tế của các hội đoàn thể trên địa bàn xã được triển khai sâu rộng tới toàn thể hội viên, đặc biệt nhiều mô hình phát triển kinh tế của chị em phụ nữ đã là điểm sáng và sẽ được nhân rộng trên địa bàn trong thời gian tới.

    Toàn xã Mậu Long có 18 chi hội phụ nữ với tổng số trên 7 trăm hội viên, bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú cũng như tổ chức tốt việc vay ủy thác qua hội từ Ngân hàng chính sách xã hội mà nhiều chị em phụ nữ đã vươn lên thoát nghèo. Đây cũng là cơ sở quan trọng để góp phần vào xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập