Thông tin tuyên truyền

Chi bộ thôn Khau Vạc 1 – xã Du Tiến đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh

29/07/2014 00:00 192 lượt xem

Du Tiến là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Yên Minh, hiện nay, Đảng bộ xã có 140 Đảng viên sinh hoạt tại 18 chi bộ. Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng bộ huyện, sự quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện của các Ban ngành, đoàn thể và sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong xã. Mỗi một chi bộ có sự đoàn kết, thống nhất và chương trình hành động cụ thể để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.
Thôn Khau Vạc 1 hiện có 74 hộ gia đình đang sinh sống, với hai dân tộc là dân tộc Mông và dân tộc Dao, trong đó có 16 hộ dân nằm trong chương trình hạ sơn vào năm 2008. Nhân dân trong thôn sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua, người dân trong thôn đã đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế nên tỷ lệ hộ nghèo đã giảm theo từng năm, đời sống của người dân ngày càng chuyển biến tích cực. Một trong những yếu tố quan trọng của sự đổi thay đó chính là việc Chi bộ của thôn đã thực hiện hiệu quả các nội dung của cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới.

Toàn chi bộ Khau Vạc 1 hiện có 8 Đảng viên, để cuộc vận động đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, chi bộ đã chú trọng đến công tác tuyên truyền và thể hiện sự gương mẫu của mỗi đảng viên với phương châm "đảng viên đi trước, làng nước theo sau". Chi bộ thường xuyên đưa các nội dung học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt của chi bộ mỗi tháng. Qua đó, các đảng viên được tiếp thu những câu chuyện về đức tính của Bác. Từ đó, áp dụng có hiệu quả vào thực tế công việc và cuộc sống, đồng thời vận động nhân dân đoàn kết trong phát triển kinh tế tại địa phương.

Nhờ biết vận dụng và linh hoạt triển khai "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nên đã tạo sức lan tỏa đến tất cả cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong toàn thôn. Cuộc vận động này đang có những chuyển biến quan trọng cả về nhận thức lẫn việc làm, góp phần đưa chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. Nhiều cán bộ, đảng viên của chi bộ phát huy tính cần cù, chịu khó, năng động, sáng tạo, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để làm giàu cho gia đình và địa phương. Chính từ sự gương mẫu của đảng viên trong chi bộ cùng với những chủ trương, kế hoạch phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của xã, nhân dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, ra sức thi đua phát triển sản xuất. Ngoài mô hình chăn nuôi gà, lợn, trâu bò được nhân rộng, nhân dân trong thôn còn đưa nhiều giống mới năng suất cao gieo trồng để nâng cao năng suất và sản lượng lương thực.

Chi bộ Khau Vạc 1 rất quan tâm đến công tác tự phê bình và phê bình trong Đảng viên, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, phải được thực hiện thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng hiện nay bởi đảng viên có tốt thì chi bộ mới tốt, chi bộ tốt thì đảng bộ càng trong sạch, vững mạnh. Với những kết quả tích cực từ cuộc vận động mang lại trong nhiều năm qua, chi bộ đã tập trung gắn chặt nội dung tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chuyển từ "học tập" sang "làm theo" từ đảng viên đến nhân dân trong toàn thôn và cho thấy chi bộ đã học và làm theo Bác bằng tấm lòng và sự quyết tâm.
 Từ điển hình này, Đảng bộ xã Du Tiến đã đặc biệt bám nắm cơ sở để triển khai có hiệu quả và kịp thời nhân rộng những điển hình tiên tiến; Nhân rộng cách làm hay của các chi bộ trong việc thực hiện và làm theo tấm gương của Bác để tạo ra sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ. 

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập