Chính Trị

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khu làm việc tại thôn Nà Sâu, Phiêng Trà của Thị trấn Yên Minh

14/03/2016 00:00 269 lượt xem

Ngày 11/3, Đồng chí Nguyễn Văn Khu – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với Chi bộ thôn Nà Sâu, Phiêng Trà của Thị trấn Yên Minh để kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới. Cùng đi, có lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND huyện, đại diện cấp ủy, chính quyền Thị trấn Yên Minh.

 Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe Bí thư Chi bộ, Trưởng các thôn Nà Sâu, Phiêng Trà báo cáo sơ bộ về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm và công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Báo cáo chỉ rõ: Nà Sâu và Phiêng Trà là các thôn đặc biệt khó khăn của Thị trấn Yên Minh, đường xá giao thông đi lại không thuận lợi. Tổng số dân của 2 thôn là 76 hộ, trong đó, có 65 hộ nghèo; nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao sinh sống, lao động thuần nông nên thu nhập còn thấp so với mặt bằng chung của Thị trấn. 100% các hộ gia đình đã có điện lưới thắp sáng; nhân dân đón Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 an toàn, tiết kiệm và sớm bắt tay ngay vào sản xuất ngay sau khi hết Tết. Tình hình an ninh trật tự ổn định, làng xóm bình yên. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Kết luận tại buổi làm việc với Chi bộ thôn Nà Sâu, Phiêng Trà; Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khu biểu dương toàn Chi bộ và nhân dân các thôn đã đoàn kết, nghiêm túc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đồng thời Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Chi bộ các thôn Nà Sâu, Phiêng Trà cần quan tâm thực hiện tốt, đó là: xây dựng Chương trình, Kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Thị trấn trên cơ sở gắn với các chỉ tiêu phân bổ về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thôn; khắc phục khó khăn, tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất; tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như: hướng dẫn từng hộ trong thôn lựa chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp, khuyến khích phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng hàng hóa; mở rộng diện tích cây hồng không hạt để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân; di chuyển chuồng trại gia súc ra xa khu vực nhà ở và làm nhà tiêu hợp vệ sinh; phát huy tính gương mẫu của Đảng viên, Đảng  viên phải làm trước để nhân dân làm theo; triển khai làm đường bê tông đến tận thôn. Hưởng ứng tích cực chương trình thi đua chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2016; trước hết, mỗi Đảng viên có ít nhất 1 mô hình về phát triển kinh tế và 1 công trình vệ sinh hộ gia đình; tuyên truyền nhân dân hiểu được về ý nghĩa của cuộc bầu Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, để 100 % công dân đủ độ tuổi đi bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp vào ngày 22/5 tới.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập