Văn hóa - Xã hội

Chương trình phát động thi đua “gia đình tiết kiệm điện” huyện Yên Minh năm 2015

11/06/2015 00:00 251 lượt xem

Sáng ngày 10/6, Công ty điện lực Hà Giang đã phối hợp với UBND huyện Yên Minh tổ chức chương trình phát động thi đua “gia đình tiết kiệm điện” năm 2015. Tham dự buổi Lễ, về phía tỉnh, có lãnh đạo Điện lực Hà Giang, về phía huyện, có Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền, Bí thư, Tổ trưởng, hộ gia đình của thị trấn và các đoàn viên thanh niên.

Tuổi trẻ huyện Yên Minh tham gia diễu hành hưởng ứng chương trình phát động thi đua “gia đình tiết kiệm điện” năm 2015.

Điện là dạng năng lượng phổ biến, thiết yếu, ích lợi trong sản xuất và sinh hoạt gia đình nên cần thiết phải sử dụng một cách tiết kiệm và hiệu quả. Với việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, sẽ giúp cho mọi người, gia đình, hộ sản xuất ít phải trả tiền điện hơn nhưng vẫn được hưởng đầy đủ các lợi ích và sự thoải mái mà mọi người mong muốn khi sử dụng điện. Đối với Yên Minh, một huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang; đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, với việc sử dụng tiết kiệm điện sẽ giúp cân đối được nguồn ngân sách của gia đình để sử dụng vào các mục đích khác phục vụ cho cuộc sống.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Quang Hoàn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã kêu gọi tất cả cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, với phương châm “người người tiết kiệm điện, nhà nhà tiết kiệm điện”. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn quán triệt chương trình phát động thi đua “gia đình tiết kiệm điện” đến mọi cán bộ, công chức, viên chức, tầng lớp nhân dân để tích cực hưởng ứng tham gia. Các ngành, các cấp cần gương mẫu đi đầu trong việc sử dụng tiết kiệm điện tại công sở, gia đình. Đối với các hộ gia đình nên bật, mở thiết bị điện hoạt động khi cần sử dụng và tắt khi không sử dụng. Hình thành thói quen tắt đèn, quạt, máy lạnh; các thiết bị điện khác khi không cần thiết ở gia đình và đặc biệt khi hết thời gian làm việc tại công sở. Nghiên cứu lắp đặt và sử dụng những thiết bị tiết kiệm điện. Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả chính là tiết kiệm cho ngân quỹ của gia đình và xã hội.


Ngay sau buổi Lễ, các đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành trên đường phố nhằm tuyên truyền chương trình phát động thi đua “gia đình tiết kiệm điện” năm 2015 đến toàn thể các hộ gia đình trên địa bàn huyện Yên Minh.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập