Văn hóa - Xã hội

Các trường học xã Na Khê – Yên Minh chú trọng vận động học sinh tới trường

25/08/2016 00:00 178 lượt xem

Na Khê là xã biên giới của huyện Yên Minh, địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, nhất là những thôn biên giới. Tuy nhiên công tác giáo dục lại được đặc biệt quan tâm chú trọng. Mỗi một cấp học đã xây dựng kế hoạch, biện pháp để đảm bảo tốt việc duy trì sĩ số học sinh và nâng cao chất lượng giảng dạy ngay khi năm học mới vừa chính thức bắt đầu.

     Là xã có địa bàn rộng, đồng bào ở đây chủ yếu là dân tộc Dao và Nùng sinh sống, đời sống kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Người dân sống rải rác vì thế việc tiếp cận để tuyên truyền, vận động học sinh tới trường luôn là vấn đề được quan tâm ngay từ đầu năm học. Với cách thức linh hoạt trong lãnh, chỉ đạo, các trường học trên địa bàn xã đã phân công những thầy cô giáo trẻ có sức khỏe và năng động đảm nhiệm việc dạy học tại các điểm trường, nhất là những điểm trường giao thông đi lại khó khăn để làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh. Năm học mới vừa chính thức bắt đầu nhưng ngay từ đầu tháng 8, sau khi trả phép, các thầy cô giáo tại các điểm trường lẻ đã phối hợp tốt với các thôn bản để vận động học sinh tới lớp, bởi vậy tại các điểm trường học sinh đi học rất đầy đủ.

     Toàn trường PTDTBT Tiểu học xã Na Khê có 11 điểm trường với trên 500 học sinh, trong đó phần lớn là các điểm trường khó khăn, giao thông đi lại rất vất vả nhất là những ngày trời mưa, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, tình trạng thiếu lớp học vẫn còn xảy ra. Nhưng chính niềm say mê học tập của các em học sinh tại đây đã là động lực để đội ngũ giáo viên của nhà trường tiếp tục bám lớp, bám trường làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương. Thầy giáo Nguyễn Ngô Tô Lịch - Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Na Khê khẳng định: “Năm học mới vừa chính thức bắt đầu nhưng công tác vận động học sinh tới trường được quan tâm đặc biệt. Các thầy cô giáo toàn trường đã tới tận nhà vận động học sinh đi học, đồng thời nhà trường cũng khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất để đảm bảo đủ lớp học, đủ trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy.”

     Xác định rõ việc duy trì tốt sĩ số học sinh ngay từ đầu năm học mới có thể đảm bảo được chất lượng giáo dục và bằng nhiều biện pháp tích cực, phân công nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ giáo viên đảy mạnh công tác tuyên truyền vận động. Đồng thời các trường học trên địa bàn xã cũng đã tổ chức ăn bán trú và sinh hoạt cho các em đảm bảo ngay từ ngày thực học đầu tiên nên trong tuần thực học đầu tiên, tỷ lệ huy động học sinh tới lớp của các cấp học trên địa bàn xã  Na Khê-huyện Yên Minh đã đạt tương đối cao (đạt trên 80%). Thầy giáo Trần Quân - Hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Na Khê cho biết: “Nhà trường đã phối  hợp với các thôn bản để vận động học sinh đi học đúng lịch và đảm bảo sĩ số, đồng thời cũng chăm lo chỗ ăn, chỗ ngủ cho cho các em để thu hút các em đi học chuyên cần”.

     Vẫn được biết đến là một trong những xã biên giới còn nhiều khó khăn trên địa bàn huyện Yên Minh nhưng tất cả những điều đó cũng không ngăn được sự hiếu học của các em học sinh tại đây. Đồng thời các trường học trên địa bàn xã đã tạo môi trường học tập thân thiện đã tạo cho các em sự hứng khởi học tập ngay từ đầu năm học; và dù môi trường học tập còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng học sinh ở đây đã thấy rõ mỗi ngày đến trường đúng là một ngày vui./.

                 

Học sinh trường PTDTBT THCS Na Khê đi học đầy đủ


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập