Chính Trị

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Phú Lũng

20/05/2016 00:00 140 lượt xem

Sáng ngày 18/5/2016, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - UV BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy Yên Minh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với xã Phú Lũng nhằm kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã. Cùng đi có lãnh đạo phòng NN&PTNN, lãnh đạo phòng Kinh tế - Hạ tầng, lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư.

     Báo cáo của UBND xã Phú Lũng cho biết: tính đến tháng 5 năm 2016 xã đã hoàn thành 10/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, còn lại 9 tiêu chí chưa đạt, gồm: Trường học, cơ sở vật chất văn hóa, chợ nông thôn, hộ nghèo, thu nhập, giáo dục, văn hóa, môi trường, hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh. Theo kế hoạch đề ra, trong năm 2016 này, xã Phú Lũng sẽ phấn đấu để được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

      Đoàn công tác đã cùng với xã đã thảo luận đánh giá trực tiếp từng tiêu chí, đối chiếu với quy định xác định khối lượng cần thực hiện để hoàn thành từng tiêu chí ở mức tối thiểu. Do được tỉnh và huyện chọn làm xã điểm về nông thôn mới nên tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác cũng chỉ rõ một số vấn đề xã Phú Lũng cần tập trung chỉ đạo, đặc biệt là tiêu chí trường học, để đạt tiêu chí này xã cần được đầu tư xây dựng và tu sửa nâng cấp 7 công trình với tổng kinh phí đầu tư là hơn 6 tỉ đồng. Đồng thời xã cần tập trung giải quyết đồng bộ các tiêu chí chưa đạt, có lộ trình thời gian hợp lý để về đích nông thôn mới trong năm 2016.         

     Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí bí thư huyện ủy Nguyễn Khánh Lâm đánh giá cao nhưng mặt đạt được trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Phú Lũng, đồng thời yêu cầu xã cần tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện 9 tiêu chí còn lại; cần nhanh chóng rà soát lại toàn bộ các tiêu chí đã đạt, chưa đạt và cơ bản đạt; từ đó chỉ đạo tập trung, dứt điểm để phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào năm 2016 theo lộ trình đã đề ra.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập