Chính Trị

Ban chỉ đạo 389 tỉnh làm việc tại Yên Minh

02/02/2018 00:00 91 lượt xem

Sáng ngày 1/2/2018, Ban chỉ đạo 389 tỉnh do Đại tá Nguyễn Ngọc Châu - Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh - Phó Ban chỉ đạo 389 tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Yên Minh, nhằm kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu tuất 2018. Dự buổi làm việc về phía huyện có đồng chí Phạm Xuân Diệu - Phó chủ tịch UBND huyện và các đồng chí thành viên BCĐ 398 huyện Yên Minh.

     Để thực hiện tốt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu tuất 2018, các thành viên BCĐ 389 huyện Yên Minh đã chủ động phối hợp kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận chuyển hàng hóa trên khâu lưu thông, hộ kinh doanh cố định, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi, vi phạm theo quy định của pháp luật. Tính từ 1/1/2018 đến 21/1/2018 các lực lượng chức năng của huyện đã kiểm tra và xử lý 4 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm và về nhãn mác với tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước là 10.500.000 đồng.

     Theo dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán tình hình thị trường trên địa bàn huyện Yên Minh sẽ có nhiều biến động, nhu cầu hàng hóa phục vụ bà con nhân dân trong dịp Tết có chiều hướng gia tăng, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại có thể diễn biến phức tạp. Vì vậy, Đại tá Nguyễn Ngọc Châu - Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, Phó Ban chỉ đạo 389 tỉnh yêu cầu BCĐ 389 huyện Yên Minh cần làm tốt công tác quản lý địa bàn, công tác dự báo, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường hàng hóa, giá cả các mặt hàng thiết yếu; kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi, vi phạm đối với các lĩnh vực trọng điểm; kiểm soát chặt chẽ trên khâu lưu thông và sản xuất buôn bán, hàng giả, hàng kém chất lượng; duy trì chế độ thông tin liên lạc; giao ban Ban chỉ đạo 389 để kịp thời triển khai nhiệm vụ sát với tình hình thực tế./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập