Chính Trị

BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI CỦA HUYỆN YÊN MINH LÀM VIỆC TẠI XÃ MẬU DUỆ

18/03/2015 00:00 158 lượt xem

Nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong những năm qua và đưa ra các giải pháp thực hiện các tiêu chí còn lại thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Mậu Duệ. Sáng ngày 17/3, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện Yên Minh đã làm việc tại xã Mậu Duệ. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Văn Vịnh – Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh – Bí thư Huyện ủy, cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Khu – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện, và các đồng chí thành viên trong Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của huyện.
Trong những năm qua xã Mậu Duệ triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân, sự tham gia hưởng ứng mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên, các lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, Hợp tác xã đứng chân trên địa bàn xã. Tính đến cuối năm 2014, xã đã có 8/19 tiêu chí đạt chuẩn so với bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (đạt 42,1 %), bao gồm các tiêu chí (quy hoạch và thực hiện quy hoạch, thủy lợi, điện, bưu điện, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, hình thức tổ chức sản xuất, y tế, an ninh trật tự xã hội. Tổng nguồn vốn đầu tư cho chương trình xây dựng nông thôn mới là 20.159.316.000  đồng.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc đã tập trung thảo luận đánh giá khách quan những kết quả mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Mậu Duệ đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đã đưa ra các giải pháp thiết thực, cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả 11 tiêu chí chưa đạt, gồm: (giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, chợ nông thôn, nhà ở dân cư, thu nhập, hộ nghèo, giáo dục, văn hóa, môi trường, hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh),

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc đồng chí Hoàng Văn Vịnh – Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh – Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Mậu Duệ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Về nhiệm vụ trong năm 2015; đồng chí Bí thư Huyện ủy – Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện nhấn mạnh: Để đạt được tất cả các tiêu chí trên mọi lĩnh vực, nhiệm vụ đầu tiên quan trọng cần phải làm là cải thiện đời sống cho nhân dân; đảm bảo về trật tự an toàn xã hội, đồng thời xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Rà soát, củng cố và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã;. Phát huy dân chủ ở cơ sở và vai trò của khối đoàn thể trong công tác tuyên truyền; vận động. Biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với những gương điển hình tiên tiến, cách làm hay để thúc đẩy các nhân tố tích cực phát triển. Trên cơ sở bộ tiêu chí về chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng các tiêu chí thật cụ thể và có kế hoạch đối với từng đầu điểm công việc phải làm. Xác định rõ trách nhiệm của từng cấp, từng ngành và của các hộ gia đình; đặc biệt là trách nhiệm của nhân dân trong việc hiến đất, tạo mặt bằng, đóng góp ngày công lao động, vật liệu để thực hiện các hạng mục công trình. Phát huy tính sáng tạo và sự tham gia đóng góp của nhân dân, thực hiện theo nguyên tắc công khai, dân chủ. Chủ động tổ chức triển khai các công việc thuộc trách nhiệm của xã, tích cực huy động mọi nguồn lực để tham gia xây dựng nông thôn mới. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của huyện, để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập