Chính Trị

Bí thư huyện ủy Yên Minh làm việc tại xã Lũng Hồ

02/07/2016 00:00 105 lượt xem

Ngày 1/7/2016, đoàn công tác của huyện Yên Minh do đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc nhằm kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2016. Cùng đi có đồng chí Lê Quang Đoàn – Phó chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện.

     Trong 6 tháng đầu năm Thường trực, BTV Đảng ủy xã đã phát huy và thực hiện tốt nguyên tắc “tập trung, dân chủ”, đoàn kết, thống nhất cao trong công tác lãnh đọa, chỉ đạo Đảng bộ xã trên các lĩnh vực theo đúng Quy chế làm việc, lãnh đạo chỉ đạo thực hiện thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Nhờ vậy nên trong 6 tháng đầu năm xã đã đạt được mốt số kết quả đáng khích lệ như: Trong sản xuất nông, lâm nghiệp, xã đã chỉ đạo nhân dân gieo trồng cây ngô chính vụ được 664,5ha, cây đậu tương xuân 15ha, các loại cây có củ đã thực hiện trông được 33ha, cây thực phẩm  được 264,5ha; tổng đàn gia súc trong toàn xã là 7.276 con, đàn gia cầm là 19.547 con, đàn ong là 146 tổ; công tác tiêm phòng vắc xin cho gia xúc, gia cầm được quan tâm chỉ đạo, đến nay đã thực hiện tiêm được hơn 10.500 liều. Công tác chăm sóc và bảo vệ rừng thường xuyên được quan tâm chú trọng. Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 2,7 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội có nhiều tiến bộ. Chất lượng y tế, giáo dục được nâng lên. Các chế độ chính sách đối với người có công đảm bảo đúng, đủ, kịp thời. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng đổi mới. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện. Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, đúng luật.

     Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư huyện ủy Yên Minh Nguyễn Khánh Lâm biểu dương những cố gắng nỗ lực của xã Lũng Hồ đã đạt được trong 6 năm 2016. Đồng thời phân tích đánh giá chỉ ra những yếu kém, những tồn tại còn gặp phải trong thời gian qua và rút ra bài học kinh nghiệm để khắc phục. Đồng chí cũng đề nghị xã Lũng Hồ cần chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng cuối năm 2016 và chương trình xây dựng nông thôn mới phải gắn với phát triển kinh tế. Triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng tới tận các đồng chí đảng viên và nhân dân, nghiên cứu kĩ Nghị quyết của Đảng bộ huyện khóa XVII và Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI để xây dựng chương trình hành động cụ thể cho địa phương, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các tổ chức chính trị xã hội, rà soát lại qui chế làm việc đúng quy định và điều lệ Đảng. Nâng cao chất lượng công chức, các đoàn thể chính trị, quan tâm đến tình hình đời sống của nhân dân, các gia đình chính sách…


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập