Chính Trị

Bí thư huyện ủy Yên Minh làm việc tại Du Tiến

04/07/2016 00:00 136 lượt xem

Ngày 1/7/2016, đoàn công tác của huyện Yên Minh do đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy đã có buổi làm việc tại xã Du Tiến, cùng đi có đồng chí Lê Quang Đoàn - Phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo 1 số cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện.

     Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2016, theo đó, trong 6 tháng đầu năm xã Du Tiến đã tập chung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng. Trong 6 tháng toàn xã đã gieo trồng được 671,5 ha cây các loại; tổng đàn gia súc phát triển ổn định với 5.386 con, triển khai tiêm phòng được 6.575 liều, đạt 49,3%. Mở mới được 1.200m đường liên thôn, giúp người dân đi lại dễ dàng và thuận tiện hơn. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới. Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, trong 6 tháng đầu năm đã khám chữa bệnh tại trạm y tế được 1.416 lượt người, trẻ được tiêm đủ 7 loại vác xin là 52 trẻ, 97% số trẻ từ 6 đến 11 tuổi được uống thuốc tẩy giun; tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định, không có vấn đề nóng xẩy ra.

     Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Khánh Lâm đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Du Tiến đã đạt được. Tuy nhiên, để tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2016, và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch giao, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền xã cần tập trung  vào phát triển nông nghiệp áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa hiệu quả, tận dụng lợi thế địa phương để phát triển nông lâm nghiệp. Trong công cuộc xây dựng NTM đồng chí cũng nhấn mạnh, xã có điều kiện kinh tế còn khó khăn, vì vậy trong công tác này cần quan tâm đến đời sống nhân dân. Trước tiên và việc huy động sức dân chung tay xây dựng NTM phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm, đồng thời đề ra các khoản thu phù hợp với sức dân. Quan tâm đến công tác xây dựng Đảng đặc biệt là việc phát triển Đảng viên mới.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập