Chính Trị

Bí thư huyện ủy Vị Xuyên làm việc tại một số xã của huyện Yên Minh

06/03/2017 00:00 91 lượt xem

Trong 2 ngày 1-2/3/2017, đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy - Bí thư huyện ủy Vị Xuyên đã có các buổi làm việc tại 2 xã Phú Lũng và Mậu Duệ của huyện Yên Minh. Cùng đi về phía huyện Yên Minh có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy Yên Minh, đồng chí Nguyễn Văn Khu - Phó bí thư - Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo một số ngành phụ trách các xã.

    Tại các buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo 2 xã Mậu Duệ và Phú Lũng báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ 2 xã trong thời gian vừa qua. Theo đó, Đảng ủy các xã đã xây dựng kế hoạch và nghiêm túc tổ chức thực hiện việc quán triệt, học tập Nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; thực hiện tốt các Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; các cấp ủy đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, bám sát với tình hình thực tế của xã và từng thôn gắn với nhiệm vụ chính trị của đảng bộ xã; tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được thực hiện tốt. Tình hình VH - XH, AN - TTATXH trên địa bàn các địa phương trong thời gian trước, trong và sau tết nguyên đán được giữ vững và ổn định, các xã đã tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, thăm tặng quà tết các gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, hộ nghèo và đối tượng xã hội có hoàn cảnh khó khăn; đảm bảo các điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón tết. Về chương trình xây dựng nông thôn mới, đối với xã Phú Lũng đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể cho từng tiêu chí với phương châm dễ làm trước, khó làm sau; chú trọng tới một số tiêu chí như xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, vệ sinh môi trường, xây dựng chuồng trại hợp vệ sinh… Đến nay Đảng bộ xã Phú Lũng đã thực hiện hoàn thành 14/19 tiêu chí. Đối với xã Mậu Duệ, xã đã tiếp tục rà soát và từng bước nâng cao các tiêu chí đã đạt để đảm bảo các điều kiện công nhận lại theo quy định.

    Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Huyện ủy Vị Xuyên đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ 2 xã Phú Lũng và Mậu Duệ đã làm được trong thời gian qua và đề nghị, trong thời gian tới, Đảng bộ 2 xã cần chỉ đạo, vận động, tuyên truyền và huy động mọi nguồn lực trong nhân dân để phát triển các loại hình kinh tế phù hợp với thế mạnh của từng địa phương, mang lại hiệu quả kinh tế cao; tập trung nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; đảm bảo công tác an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; giải quyết tốt công tác cải cách hành chính tại địa phương.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập