Chính Trị

Bí thư Huyện ủy làm việc tại xã Phú Lũng

03/03/2016 00:00 230 lượt xem

Sáng ngày 1/3, đồng chí Hoàng Văn Vịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc tại xã Phú Lũng để kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Cùng đi, có đồng chí Lê Minh Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, lãnh đạo phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy.

 Trước buổi làm việc với xã Phú Lũng, Bí thư Huyện ủy Hoàng Văn Vịnh đã đến thăm và kiểm tra tại các thôn: Sủng Sử A và Túng Chúng Phìn B2.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo xã báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ đầu năm đến nay và việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; công khắc phục hậu quả rét đậm, rét hại. Nhìn chung, trong thời gia qua, tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của địa phương ổn định; sản xuất nông nghiệp đã đảm bảo theo cơ cấu và khung lịch thời vụ. Công tác tuyển quân đạt chỉ tiêu Kế hoạch đề ra; chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được tập trung chỉ đạo, phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017. Về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND xã, hiện nay, xã đã và đang triển khai theo đúng Kế hoạch đề ra, dự kiến được cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người ứng cử, thành lập các đơn vị bầu cử.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cùng lãnh đạo xã đã thảo luận, trao đổi, giải đáp các kiến nghị còn vướng mắc; đồng thời, đưa ra các giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Hoàng Văn Vịnh đã biểu dương những kết quả mà xã Phú Lũng đã đạt được trong thời gian vừa qua và yêu cầu: xã cần xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã, gắn với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII; nâng cao hệ số sử dụng đất trên 1 diện tích canh tác; cải cách hành chính và phân loại đánh giá lại cán bộ; tập trung thực hiện các nhiệm vụ đột phá về phát triển chăn nuôi; về xây dựng nông thôn mới, xã cần có kế hoạch thực hiện cho từng tiêu chí để phấn đấu là xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017. Về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong bầu cử; lưu ý đến những vấn đề liên quan đến nhân sự Đại biểu HĐND xã; tổ chức nắm bắt tình hình tư tưởng của cử tri và các đại biểu ứng cử; có kế hoạch rà soát việc giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để tổ chức thực hiện thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu  HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập