Chính Trị

Bí thư huyện ủy kiểm tra một số mô hình chăn nuôi trên địa bàn xã Hữu Vinh

04/07/2016 00:00 115 lượt xem

Ngày 4/7, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, bí thư huyện ủy đã đi kiểm tra một số mô hình chăn nuôi trên địa bàn xã Hữu Vinh. Cùng đi có lãnh đạo phòng Nông nghiệp và PTNT, Ngân hàng Nông nghiệp &PTNT và Lãnh đạo xã Hữu Vinh.

     Hữu Vinh được huyện Yên Minh lựa chọn là xã điểm của huyện về phát triển kinh tế nông nghiệp toàn diện, gắn với xây dựng nông thôn mới đến năm 2020. Trình độ dân trí và mức sống của người dân các thôn vùng cao so với vùng thấp có sự chênh lệch đáng kể và còn gặp nhiều khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm trên 60%. Tuy nhiên, Hữu Vinh cũng có nhiều điều kiện thuận lợi, là xã gần trung tâm huyện, với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu thích hợp phát triển một số cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa.

     Đến thăm một số mô hình điển hình về chăn nuôi trâu, bò, lợn... tại các hộ gia đình; đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Khánh Lâm đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các hộ gia đình trong việc tập trung đầu tư xây dựng mô hình chăn nuôi; đồng thời chia sẻ với những khó khăn, thuận lợi trong phát triển kinh tế hộ gia đình của bà con ở đây; mong muốn các hộ gia đình tiếp tục mạnh dạn đầu tư vay vốn, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân. Về phía cấp ủy, chính quyền xã; đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết 209/NQ-HĐND tỉnh về chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa để nhân dân biết và đăng ký vay vốn phát triển chăn nuôi. Chuyển đổi diện tích đất vườn nhà, đất đang trồng ngô sang trồng cây ăn quả, mở rộng diện tích hình thành vùng cây ăn quả tập trung, gắn với phát triển du lịch “nhà vườn” ở một số thôn vùng thấp. Chuyển đổi đất đang trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cỏ phát triển chăn nuôi trâu, bò hàng hóa ở các thôn vùng cao; tập trung phát triển chăn nuôi trâu bò, lợn… theo mô hình trang trại; Các ngành của huyện tạo điều kiện giúp đỡ các hộ gia đình tiếp tục nhân rộng những mô hình đạt hiệu quả cao trong thời gian tới; vận động người dân từng bước mở rộng quy mô đàn lớn hơn; kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc sử dụng nguồn vốn sau khi giải ngân.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập