Chính Trị

Bí thư Huyện ủy Hoàng Văn Vịnh làm việc tại xã Hữu Vinh

30/03/2016 00:00 203 lượt xem

Sáng ngày 28/3, đồng chí Hoàng Văn Vịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc tại xã Hữu Vinh. Cùng đi, có đồng chí Hoàng Quang Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

 Hữu Vinh là xã được chọn làm xã điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp, gắn với xây dựng Nông thôn mới đến năm 2020. Đến thời điểm hiện tại, ngay sau khi nhận được phương án của UBND huyện, xã Hữu Vinh đã tập trung lãnh, chỉ đạo và ưu tiên nguồn lực để tổ chức thực hiện các mục tiêu phương án đề ra, định hướng về tổ chức  sản xuất của từng thôn cụ thể như: nắm bắt lại thực trạng sản xuất của từng thôn, trên cơ sở đó, định hướng, quy hoạch vùng sản xuất đối với từng loại cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung; xác định địa điểm, diện tích đất chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi chính, chủ lực của địa phương để tiến hành chuyển đổi trên cơ sở phù hợp. Theo kế hoạch của xã thì trong năm 2016, xã sẽ chuyển đổi 15ha diện tích đất đang trồng ngô sang trồng cây ăn quả tại 2 thôn là Bản Vàng và Khai Hoang Bản Vàng; chuyển đổi 2ha diện tích đất lúa vụ 1 sang chuyên canh cây rau mầu tại thôn Tân Tiến, với 13 hộ tham gia. Việc triển khai cho các hộ gia đình đầu tư xây dựng phát triển du lịch theo hình thức "Du lịch nhà vườn", đến nay đã triển khai cho 3 hộ, mỗi hộ đã có từ 2 đến 5ha diện tích cây ăn quả các loại, có tiềm lực về kinh tế, có khả năng đối ứng về vốn. Đối với công tác xây dựng nông thôn mới, xã Hữu Vinh đang triển khai rà soát lại thực trạng 19 tiêu chí nông thôn mới của xã, đồng thời xây dựng kế hoạch chi tiết để phấn đấu được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào năm 2019; Trong năm 2016 xã tập chung chỉ đạo vào 2 nội dung chính đó là: Chỉnh trang khuân viên hộ gia đình; nâng cấp, mở rộng, bê tông hóa, cứng hóa đường giao thông nông thôn với phương châm "nhà nước và nhân dân cùng làm".

Tại buổi làm việc các đại biểu cũng đã thảo luận, và đưa ra phương án giải quyết cho một số vấn đề còn vướng mắc như: cơ chế chính sách cho các hộ làm mô hình du lịch sinh thái nhà vườn; thống nhất một số phương án xây dựng các mô hình hợp tác xã chăn nuôi và trồng trọt; khảo sát một số mẫu thiết kế nhà du lịch cộng đồng cho các hộ được triển khai phát triển mô hình du lịch nhà vườn.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Hoàng Văn Vịnh đồng tình và nhất trí với kế hoạch phát triển mà xã Hữu Vinh đưa ra, đồng thời cũng yêu cầu: xã cần chỉ đạo xây dựng 3 nhà vườn tại thôn Khai Hoang Bản Vàng; tập trung chỉ đạo các thôn chuyên canh cây ăn quả, đảm bảo mùa nào có quả đấy, gắn với mô hình du lịch nhà vườn; đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa; tập trung chỉ đạo sản xuất, lựa chọn mô hình, cây trồng phù hợp với mỗi thôn, tăng thu nhập gắn với xây dựng nông thôn mới, phát triển chăn nuôi nông hộ đặc biệt là trâu, bò, dê gắn với việc mở rộng trang trại chăn nuôi. Để xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2019; đồng thời, Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu, ngay từ bây giờ xã cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, chuyển dịch cây con phù hợp để nâng cao thu nhập cho nhân dân gắn với công tác xây dựng nông thôn mới. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập