Chính Trị

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh kiểm tra một số công trình xây dựng tại huyện Yên Minh

17/11/2017 00:00 139 lượt xem

Sáng ngày 15/11/2017, đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Trưởng Ban KT - NS HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra một số công trình xây dựng tại huyện Yên Minh, cùng đi về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Khu - Phó bí thư - Chủ tịch HĐND huyện.

     Theo đó, đoàn đi kiểm tra công trình hồ chứa nước sinh hoạt tại thôn Pờ Chờ Lủng, xã Ngam La, huyện Yên Minh. Đây là công trình có nguồn vốn đầu tư 100% từ ngân sách nhà nước, được khởi công xây dựng từ năm 2012, đến năm 2014 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình có tổng diện tích là 2240m2, dung tích 2085m3 và tổng vốn đầu tư là hơn 6,7 tỉ đồng. Tuy nhiên qua kiểm tra cho thấy, từ khi đưa vào sử dụng đến nay, công trình chưa phát huy được hiệu quả vì công tác quản lý và vệ sinh của người dân trong thôn chưa cao, dẫn đến nước trong hồ chứa không sử dụng được, chỉ phục vụ cho sản xuất, chăn nuôi chứ không sử dụng được trong sinh hoạt.

     Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Đỗ Anh Tuấn Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Trưởng Ban KT - NS HĐND tỉnh yêu cầu xã Ngam La cần làm tốt công tác bảo dưỡng và vệ sinh công trình để có thể đáp ứng được nhu cầu về nước sinh hoạt của bà con nhân dân tại thôn Pờ Chờ Lủng. Đặc biệt là chủ động được nguồn nước sạch trong những tháng cao điểm của mùa khô, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, điều kiện kinh tế của bà con.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập