Chính Trị

Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm việc tại xã Phú Lũng

17/01/2016 00:00 230 lượt xem

Sáng ngày 13/1, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn do đồng chí Đỗ Tấn Sơn – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại xã Phú Lũng nhằm kiểm tra công tác phòng chống đói, rét cho gia súc và việc quản lý đàn ong. Cùng đi, về phía huyện, có đồng chí Hoàng Quang Hoàn – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trạm khuyến nông, Trạm thú y.

 Ngay khi bước vào vụ rét 2015 – 2016, UBND xã Phú Lũng đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, trình UBND huyện phê duyệt để tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống đói, rét cho gia súc của xã, phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo; tổ chức cho các hộ ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống đói, rét cho gia súc; với tổng số hộ tham gia ký cam kết là 434 hộ thuộc13 thôn. Qua kiểm tra cho thấy, việc che chắn chuồng trại và chuẩn bị thức ăn dự trữ cho gia súc trên địa bàn xã được người dân chuẩn bị kỹ lưỡng, vì thế từ đầu mùa đến nay, trên địa bàn xã không có con gia súc nào bị chết do đói, rét. Về công tác quản lý đàn ong, xã đã thực hiện các công văn chỉ dạo của UBND về việc không cho đàn ong ngoại vào địa phương, cụ thể hóa và tuyên truyền phổ biến các nội dung trong văn bản đến các thôn và các hộ gia đình, đồng thời kiểm tra, rà soát số lượng đàn ong trên địa bàn xã. Tính đến nay, tổng số đàn ong của xã là 195 tổ, sản lượng mật ước đạt 600 lít/năm, tại địa bàn xã không có tổ chức, cá nhân nào nuôi ong ngoại cung như không có HTX hay doanh nghiệp nào nuôi ong tập chung tại xã.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Tấn Sơn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đánh giá cao những nỗ lực của xã Phú Lũng trong công tác phòng chống đói, rét cho gia súc và quản lý đàn ong trên địa bàn xã; trong thời gian tới, đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành chuyên môn của huyện tăng cường xuống cơ sở để hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc cũng như công tác quản lý đàn ong trên địa bàn xã; tăng cường việc kiểm tra của các Ban Chỉ đạo huyện và xã; tăng cường tuyên truyền cho người dân về tính hiệu quả của công tác phòng chống đói rét cho gia súc và quản lý tốt đàn ong nuôi của xã; tuyệt đối không để gia súc chết đói, chết rét và không cho các tổ chức cá nhân nào đưa giống ong ngoại vào địa bàn.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập