Chính Trị

Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc tại 4 huyện vùng cao

31/03/2016 00:00 190 lượt xem

Ngày 30/3, tại huyện Yên Minh, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã có buổi làm việc với các huyện: Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ để đánh giá công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

 Trong năm 2015, các huyện vùng cao núi đá của tình, gồm: Yên Minh, Đồng Văn, Quản Bạ và Mèo Vạc đã làm tốt công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng. Các chỉ tiêu trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng được các huyện triển khai thực hiện đúng tiến độ, đạt kế hoạch giao. Công tác trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng được các chủ rừng thực hiện theo đúng các khâu kỹ thuật trồng; đảm bảo tiến độ, mùa vụ và tỷ lệ cây sống cao. Cụ thể, đối với rừng lâm nghiệp xã hội, huyện Yên Minh đã trồng mới được 1.741,3 ha; huyện Quản Bạ trồng được 1.405,7 ha; huyện Mèo Vạc trồng được 1.200 ha và huyện Đồng Văn trồng được 221,2 ha.

Để chủ động trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, các huyện đã kiện toàn các Ban Chỉ huy và các tổ đội phòng cháy chữa cháy rừng từ huyện đến cơ sở, đi đôi với việc xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ, phù hợp với điều kiện thực tế của huyện và các địa bàn. Tập thể Hạt kiểm lâm của các huyện đã có sự đoàn kết, thống nhất cao trong việc lãnh, chỉ đạo, làm tốt công tác quản lý, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng; kịp thời kiểm tra, xử lý các vụ vi phạm tại cơ sở. Công tác quản lý và bảo vệ tài nguyên rừng được tăng cường; việc chi trả dịch vụ môi trường rừng được các huyện thực hiện đúng đối tượng và diện tích; trong đó, huyện Yên Minh đã chi trả trên 4,3 tỷ đồng, huyện Mèo Vạc là trên 4,7 tỷ, huyện Đồng Văn là trên 3,7 tỷ đồng.

Đầu năm 2016, các huyện đã phát động tổ chức Tết trồng cây tại tất cả các xã trên địa bàn với các loại cây lâm nghiệp và cây ăn quả. Sau khi trồng đã đẩy mạnh công tác quản lý, gắn với chăm sóc, bảo vệ tốt các loại cây trồng, tổ chức trồng dặm đối với các cây bị chết, đảm bảo tỷ lệ cây sống cao. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại đầu năm nên nhiều diện tích rừng trên địa bàn các huyện đã bị chết, một số diện tích rừng trồng mới cũng bị ảnh hưởng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cùng nhau tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng của 4 huyện trong năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Trong đó, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn của tỉnh khẳng định sẽ có nhiều kế hoạch cũng như hỗ trợ các huyện để công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng được thực hiện tốt hơn. Đồng thời yêu cầu các huyện cần rà soát lại quỹ đất lâm nghiệp, hoàn tất hồ sơ quản lý các công trình lâm sinh năm 2015. Các huyện cần đánh giá hiệu quả của việc chi trả dịch vụ môi trường rừng. Hạt kiểm lâm các huyện cần có kế hoạch hoạt động cụ thể; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ban quản lý phát triển rừng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, minh bạch thông tin để công tác phát triển rừng đạt kết quả cao.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập