Chính Trị

Đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên làm việc tại xã Mậu Duệ

11/03/2016 00:00 181 lượt xem

Sáng ngày 9/3, Đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên đã có buổi làm việc với xã Mậu Duệ. Cùng đi, về phía huyện Yên Minh, có đồng chí Hoàng Văn Vịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo các ngành phụ trách xã.

 Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo xã Mậu Duệ báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã từ sau Đại hội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay. Theo đó, ngay sau khi Đại hội Đảng bộ xã và Đại hội Đảng bộ huyện thành công, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch và nghiêm túc tổ chức thực hiện việc quán triệt, học tập Nghị quyết đến toàn bộ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; thực hiện tốt các Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016; các cấp ủy đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, bám sát với tình hình thực tế của xã và từng thôn gắn với nhiệm vụ chính trị của đảng bộ xã; tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được thực hiện tốt. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng diện tích gieo trồng của xã là 2.154,5 ha; tổng sản lượng lương thực đạt 3.513,8 tấn. Đối với vụ lúa xuân 2016, hiện nay xã đã gieo 5000 kg giống lúa chất lượng cao DS1 và DS3; tổng đàn gia súc là 6.375 con, gia cầm là 21.820 con; công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng luôn được quan tâm chú trọng; thường xuyên tuyên truyền luật bảo vệ và phát triển rừng tại các thôn bản, do đó, trong năm không có vụ cháy rừng nào xảy ra. Về chương trình xây dựng nông thôn mới, ngày 25/12/2015 xã đã được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới, với mục tiêu nhiệm vụ rõ ràng; trong năm 2016, xã đã tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí, đảm bảo các điều kiện công nhận lại theo quy định.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Huyện ủy Vị Xuyên đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ xã Mậu Duệ đã làm được trong thời gian qua và đề nghị, trong thời gian tới, Đảng bộ xã cần chỉ đạo, vận động, tuyên truyền và huy động mọi nguồn lực trong nhân dân để phát triển các loại hình kinh tế phù hợp với thế mạnh của địa phương, mang lại hiệu quả kinh tế cao; tập trung nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; đảm bảo công tác an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; giải quyết tốt công tác cải cách hành chính tại địa phương.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập