Kinh tế

Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà, vui tết thiếu nhi 1/6 với các cháu thiếu nhi Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật của tỉnh

20/06/2013 00:00 148 lượt xem

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06/2013 đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến tặng quà, động viên và chung vui tết thiếu nhi với các cháu thiếu nhi của Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật của tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo Thành phố Hà Giang cùng nhiều đơn vị doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2012 Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật của tỉnh đã tổ chức các hoạt động khám, phát hiện, phân loại và xác định nhu cầu trợ giúp cho gần 900 trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh, kêu gọi các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm tài trợ, tổ chức 3 đợt phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho 211 trẻ em có khuyết tật về vận động, khe hở môi – vòm miệng, khuyết tật về mắt, di chứng về bỏng và một số khuyết, dị tật khác…Tổ chức các hoạt động phục hồi chức năng cho 202 trẻ em khuyết tật vận động, tư vấn, hỗ trợ cho 260 gia đình có trẻ em khuyết tật về kỹ năng chăm sóc và huấn luyện người khuyết tật. Đồng thời Trung tâm thường xuyên nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục cho 30 trẻ em khuyết tật sinh sống tại trung tâm. Nhìn chung các trẻ em khuyết tật sau khi được chăm sóc, nuôi dưỡng đã có nhiều tiến bộ, giúp trẻ có khả năng giao tiếp, kỹ năng xã hội, kỹ năng tự phục vụ tự tin hòa nhập được với cộng đồng. Cùng với đó Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật của tỉnh còn thực hiện tốt công tác vận động tài trợ, tiếp nhận sự hỗ trợ về tài chính và nhân lực của các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân có tấm lòng hảo tâm giúp trẻ khuyết tật có kinh phí để điều trị, phục hồi chức năng. Với những hoạt động nhân đạo, từ thiện đó, hiện nay Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh là địa chỉ đỏ gửi gắm niềm tin của các trẻ em khuyết tật trong tỉnh.

 

Nói chuyện với các trẻ em khuyết tật đang học tập và điều trị tại trung tâm, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các cháu khuyết tật tại trung tâm nói riêng và toàn tỉnh nói chung luôn có một sức khỏe tốt, cố gắng điều trị, học tập, vượt qua mặc cảm bệnh tật, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Trong điều kiện của một tỉnh nghèo, nhưng Hà Giang luôn làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật, từng bước giúp các cháu điều trị bệnh tật, hòa nhập cộng đồng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã động viên cán bộ Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, khắc phục khó khăn trước mắt, chăm sóc trẻ em khuyết tật với tất cả tấm lòng, bằng tình thương, tinh thần, trách nhiệm của mình giúp các em điều trị bệnh tật, mau chóng hòa nhập cộng đồng. Tích cực mời gọi các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đóng góp vào các hoạt động của Trung tâm, tích cực, chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các đợt phẫu thuật, điều trị phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật. Đối với các cấp, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong tỉnh phải dành sự quan tâm chăm sóc đặc biệt đối với trẻ em khuyết tật của tỉnh. Hỗ trợ trung tâm về kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, duy trì các hoạt động khám chữa bệnh cho trẻ khuyết tật. Các ngành chức năng cần lầm tốt công tác phối hợp với trung tâm chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em hòa nhập cộng đồng, xây dựng trung tâm ngày càng phát triển.

 

Dịp này, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng quà của tỉnh cho các cháu khuyết tật tại trung tâm. Nhiều cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân có tấm lòng hảo tâm hướng đến trẻ khuyết tật của tỉnh, đã trao những xuất quà tượng trưng cho những tấm lòng nhân ái gửi tới trẻ em khuyết tật đang điều trị tại trung tâm, để các em có một cái tết thiếu nhi đầy ắp tình thương.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập