Kinh tế

Đồng chí Phó bí thư Thường trực huyện ủy Yên Minh kiểm tra một số mô hình nhà lưới trồng rau sạch trên địa bàn huyện

10/11/2017 00:00 153 lượt xem

Sáng ngày 8/11, đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư TTr huyện ủy Yên Minh đã có buổi kiểm tra một số mô hình nhà lưới trên địa bàn 2 xã Lũng Hồ và Mậu Duệ. Cùng đi có lãnh đạo phòng NN&PTNT, lãnh đạo Huyện đoàn Yên Minh.

     Qua kiểm tra cho thấy, sau khi được ngành chuyên môn hướng dẫn quy trình canh tác các loại rau màu trong nhà lưới, cách sử dụng nhà lưới đạt hiệu quả, bà con đã sản xuất đúng hướng dẫn, phát huy hiệu quả nhà lưới trong việc khắc phục được các yếu tố bất lợi của thời tiết, hạn chế sâu bệnh, tiết kiệm được thời gian chăm sóc và chi phí đầu tư, thu nhập được nâng cao trên cùng 1 đơn vị diện tích đất canh tác.

     Tại đây, đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư TTr huyện ủy Yên Minh đánh giá cao hiệu quả của các mô hình nhà lưới, đồng thời chỉ đạo ngành chức năng tiếp tục tranh thủ các nguồn vốn đầu tư thực hiện thêm một số mô hình; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện hỗ trợ vốn vay cho bà con nhân dân thực hiện. Về lâu dài nên phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương xây dựng mô hình Tổ kinh tế hợp tác hoặc Hợp tác xã để liên kết các hộ trồng rau màu trong nhà lưới, hình thành quầy bán rau an toàn tại các chợ trên địa bàn, phối hợp với các nhà trường để tiêu thụ rau, có kế hoạch sản xuất và cung ứng ra thị trường sản lượng rau ổn định, nếu sản lượng tăng cao thì mở rộng thị trường ra các chợ khác để tiêu thụ, giúp nông dân có thêm thu nhập.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập