Chính Trị

Đồn biên phòng Bạch Đích tổ chức toàn đàm kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống bộ đội biên phòng

07/03/2017 00:00 102 lượt xem

Ngày 3/3, Đồn Biên phòng Bạch Đích huyện Yên Minh đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 28 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2017), 58 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2017), và sơ kết 1 năm thực hiện chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ. Tới dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Yên Minh; đồng chí Phan Thị Minh - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

   Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 01 ngày 9/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia trong tình hình mới” trên địa bàn 4 xã biên giới của huyện Yên Minh đã đạt được một số kết quả quan trọng như: UBND các xã đã phối hợp với Đồn biên phòng Bạch Đích cùng với các thôn, bản giáp đường biên giới, thực hiện công tác khảo sát đường biên và cột mốc; tổ chức cho các thôn giáp biên giới và hộ gia đình có đất cánh tác giáp đường biên, cột mốc viết bản đăng ký cam kết tham gia tự quản đường biên, cột mốc và đã giao được gần 26km đường biên, 41 cột mốc cho từng thôn, hộ gia đình tham gia tự quản. Bên cạnh đó, UBND các xã cũng đã cùng với Đồn Biên phòng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhân dân trong khu vực về luật biên giới Quốc gia, âm mưu thù địch và các loại tội phạm. Phát huy sức mạnh tổng hợp trong hệ thống Chính trị và sự tham gia sâu rộng của quần chúng nhân dân trên địa bàn trong việc bảo vệ đường biên cột mốc.

    Cũng tại buổi lễ, các đại biểu và cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Bạch Đích đã ôn lại truyền thống 58 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Biên phòng. Trong thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Bạch Đích luôn nhận thức rõ trách nhiệm, tuyệt đối trung thành với Đảng, tận tụy với nhân dân, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, mưu trí, dũng cảm, vượt qua mọi khó khăn gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập