Chính Trị

Đại hội Công Đoàn khối Đảng huyện Yên Minh nhiệm kỳ 2017 - 2022

31/08/2017 00:00 171 lượt xem

Sáng ngày 29/8, Công đoàn khối Đảng huyện Yên Minh đã tổ chức đại hội Đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là đại hội được chọn làm điểm của huyện Yên Minh. Tới dự đại hội có lãnh đạo thường trực huyện ủy, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ huyện và lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện, cùng lãnh đạo công đoàn một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

     Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn khối Đảng huyện Yên Minh đã hoạt động tích cực đem lại hiệu quả thiết thực trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên. Trong 5 năm qua đã tổ chức thăm hỏi đoàn viên và người thân trong gia đình khi ốm đau, hiếu, hỉ, được 134 lượt người với số tiền là 26.800.000 đồng. Hoạt động xã hội của Công đoàn luôn được đoàn viên CNVCLĐ tích cực hưởng ứng, ủng hộ các hoạt động nhân đạo từ thiện như: Đóng góp xây dựng quỹ mái ấm Công đoàn tính đến tháng 7/2017 số tiền 46.200.000 đồng; xem xét và tạo điều kiện cho 09 đoàn viên vay quỹ số tiền 43.000.000 đồng; chi trả cho các đồng chí chuyển công tác, với tổng số tiền là 18.800.000 đồng... Thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với các nội dung thi đua, việc làm cụ thể bằng  nhiều hình thức. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên công đoàn nhìn chung ổn định, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Công đoàn cơ sở khối Đảng luôn kịp thời triển khai các hoạt động theo hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, có sự phân công, giao nhiệm vụ cho các tổ Công đoàn và cán bộ thực hiện. Công đoàn đã phát huy vai trò trong việc vận động cán bộ, đoàn viên tham gia tích cực các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa thể thao do cơ quan, Công đoàn phát động và đạt được thành tích cao, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong cơ quan và mỗi cá nhân.

     Trong nhiệm kỳ tới Công đoàn khối Đảng huyện Yên Minh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Phấn đấu công đoàn liên tục đạt danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc trong nhiệm kỳ; Duy trì và mở rộng quỹ mái ấm công đoàn, đoàn kết tương trợ của công đoàn trog việc nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên; 100% cán bộ công đoàn cơ sở tham gia học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn do công đoàn cấp trên tổ chức; 100% đoàn viên được thăm hỏi kịp thời khi ốm đau, hoạn nạn, hiếu, hỉ...

     Đại Hội đã bầu ra 3 đồng chí vào Ban Chấp Hành Công Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022 và bầu 3 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn huyện nhiệm kỳ 2017 – 2022.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập